Hết mình cho phong trào

15/09/2011 09:23

Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần Nguyễn Thị Huê vẫn bố trí thời gian để lãnh đạo công tác hội.



Năm 1999, Đại úy Nguyễn Thị Huê (ảnh), được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh). Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng chị vẫn bố trí thời gian để lãnh đạo công tác hội.

Với các phong trào của Hội Phụ nữ, chị đã cụ thể hóa từng nội dung phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị cũng như nguyện vọng của chị em. Chị thường xuyên sâu sát nhiệm vụ từng đơn vị để động viên kịp thời. Chị vận động những chị em ở bộ phận nuôi quân thường xuyên cải thiện, chế biến món ăn phù hợp với chế độ tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Chị em ở bộ phận quân y tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn KHHGĐ. Với những chị em làm công tác văn thư, thống kê, thư viện, quân nhu thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm, ghi chép thống kê sổ sách rõ ràng, bảo đảm nguyên tắc, cảnh giác phòng gian bảo mật cao, sắp xếp kho tàng ngăn nắp, gọn gàng và tuyệt đối an toàn về mọi mặt, không để thâm hụt, mất mát xảy ra. Hằng năm, chị phát động đến các hội viên tham gia xây dựng quỹ hội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như thăm hỏi những lúc ốm đau, hiếu hỷ, ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", quỹ "Ngày tiết kiệm của phụ nữ" do Quân khu 3 phát động với số tiền gần 10 triệu đồng.

Tháng 4-2011, chị Nguyễn Thị Huê đoạt giải nhì (không có giải nhất) trong cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức về biến đổi khí hậu" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Trong thời gian làm bài dự thi, chị đã bỏ ra nhiều công sức, thời gian làm ngoài giờ để tìm và nghiên cứu tài liệu.  "Qua cuộc thi, cái được lớn nhất của tôi là được mở rộng kiến thức về biến đổi khí hậu và môi trường để phục vụ cho công tác tuyên truyền cho hội viên, người thân trong gia đình cũng như cộng đồng dân cư", chị Huê cho biết.

Ngoài giải thưởng trên, những năm qua chị cũng được Cục Chính trị Quân khu 3, Hội Phụ nữ tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Phụ nữ .

MINH MẪN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hết mình cho phong trào