Hệ thống máy tính của bệnh viện tại 5 bang của Mỹ bị tấn công

05/08/2023 06:44

Vụ tấn công mạng vào 16 bệnh viện và hơn 165 phòng khám và cơ sở điều trị ngoại trú tại 5 bang đã buộc một số phòng cấp cứu phải đóng cửa và xe cứu thương phải chuyển hướng đến cơ sở y tế khác.

Vụ tấn công mạng đã buộc một số phòng cấp cứu phải đóng cửa và xe cứu thương phải chuyển hướng đến cơ sở y tế khác. Ảnh minh họa

Ngày 4.8, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu tại một số bang của Mỹ đã bị gián đoạn do ảnh hưởng của vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy tính của các bệnh viện.

Sự cố bảo mật dữ liệu xảy ra ngày 3.8 tại các cơ sở y tế do Prospect Medical Holdings có trụ sở tại bang California quản lý.

Công ty này sở hữu và vận hành 16 bệnh viện và hơn 165 phòng khám và cơ sở điều trị ngoại trú tại 5 bang gồm California, Texas, Connecticut, Rhode Island và Pennsylvania.

Vụ tấn công mạng đã buộc một số phòng cấp cứu phải đóng cửa và xe cứu thương phải chuyển hướng đến cơ sở y tế khác.

Các chuyên gia an ninh mạng đang giải quyết và điều tra vụ việc.

Các vụ tấn công mạng và tội phạm số đang có xu hướng gia tăng tại Mỹ. Nhằm tăng cường an ninh mạng, hồi tháng 3, Nhà Trắng đã công bố chiến lược an ninh mạng mới, trong đó hối thúc việc ban hành quy định chặt chẽ hơn đối với các hoạt động an ninh mạng hiện nay trong tất cả các lĩnh vực, đồng thời cải thiện hợp tác giữa chính phủ và khu vực tư nhân.

Chính phủ Mỹ dự định mở rộng các yêu cầu về an ninh mạng đối với các lĩnh vực trọng yếu, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tấn công mạng thông qua các công cụ quân sự, ngoại giao và thực thi pháp luật.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hệ thống máy tính của bệnh viện tại 5 bang của Mỹ bị tấn công