Đời sống văn hóa

Hát karaoke thế nào?

NGỌC THANH 09/10/2023 10:17

Đảng viên cũng cần phải thư giãn, hát karaoke, sống vui vẻ, yêu đời. Có phải không các đồng chí?

Trong buổi sinh hoạt chi bộ của khu dân cư A. hôm ấy, nội dung nắm bắt tư tưởng đảng viên, quần chúng được thảo luận rất sôi nổi. Đồng chí Bí thư Chi bộ nói:

- Tôi nghe có người dân trong khu phản ánh, có hiện tượng đảng viên thường xuyên hát karaoke cả ban ngày, buổi tối, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng xóm, đặc biệt là những cháu nhỏ học bài.

- Đề nghị đồng chí nêu cụ thể là đảng viên nào - nhiều người nhốn nháo hỏi.

- Tôi chưa nêu cụ thể là ai nhưng tôi nêu vấn đề ra đây để các đồng chí cùng thảo luận.

Một đảng viên xung phong phát biểu:

- Theo tôi, ta phải xem xét xem đảng viên ấy hát karaoke như thế nào? Nếu vẫn trong phạm vi tiếng ồn và thời gian cho phép thì không thể trách cứ được. Đảng viên cũng cần phải thư giãn, sống vui vẻ, yêu đời. Có phải không các đồng chí?

Nhiều người gật gù tỏ vẻ tán thành. Đồng chí Bí thư Chi bộ nhỏ nhẹ:

- Tôi hiểu và đồng tình với ý kiến của đồng chí vừa nêu. Nhưng xét đi phải xét lại. Đối với bất kỳ việc gì nếu nhân dân đã có ý kiến thì chúng ta cũng nên xem lại mình. Kể cả là trường hợp ta không sai nhưng cũng phải xem việc làm ấy có phù hợp hay không. Về trường hợp cụ thể của đồng chí hát karaoke bị nhân dân phản ánh, tôi đã quan sát, xem xét mấy ngày qua. Đúng là đồng chí này rất hay hát và hát vào các buổi tối trong tuần. Đồng chí ấy tuy bật loa không quá to nhưng các cháu nhỏ ở một số gia đình xung quanh bị ảnh hưởng, khó tập trung học bài. Vậy theo các đồng chí, thì có nên hay không?

Nghe đồng chí Bí thư Chi bộ nói vậy, đồng chí X. ngồi phía dưới hội trường nhà văn hóa của khu đứng dậy, ngập ngừng:

- Thưa các đồng chí, tôi xin nhận khuyết điểm về việc hát karaoke này. Quả thật, tôi cũng nghĩ đơn giản là hát ở nhà mình, mà tôi cũng bật loa không quá to. Tôi không lường được ảnh hưởng do mình gây ra. Tôi xin rút kinh nghiệm sẽ hát vào những thời điểm thích hợp để hài hòa với cuộc sống hàng xóm xung quanh.

Thấy đồng chí mình đã hiểu ra sự việc, đồng chí Bí thư Chi bộ tiếp lời:

- Tôi hoan nghênh tinh thần nhận khuyết điểm và sẵn sàng rút kinh nghiệm của đồng chí. Qua đây, tôi mong các đồng chí đảng viên trong chi bộ ta làm tốt trách nhiệm nêu gương của người đảng viên, luôn mẫu mực về đạo đức, lối sống và đặc biệt là làm việc gì cũng vì lợi ích của nhân dân.

Nghe đồng chí Bí thư Chi bộ phân tích vậy, ai cũng đồng tình.

NGỌC THANH
(0) Bình luận
Hát karaoke thế nào?