Háo hức tham gia "Học kỳ hải quân"

16/06/2023 19:17

Hơn 10 năm qua, chương trình "Học kỳ quân đội" do Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức là cơ hội tốt để rèn luyện, trang bị kỹ năng sống cho nhiều học sinh trong dịp hè.


Các học viên tham gia "Học kỳ hải quân" năm 2022 tại Lữ đoàn Công binh 131 (Ảnh tư liệu)

Thường xuyên theo dõi chương trình “Sao nhập ngũ" của Kênh Truyền hình quốc phòng Việt Nam, lại có bố là bộ đội nên em Trần Ánh Ngọc ở xã Quốc Tuấn (Nam Sách) rất thích môi trường quân ngũ. Hè năm ngoái, em đã được bố mẹ đăng ký tham gia chương trình “Học kỳ hải quân". 7 ngày huấn luyện ở đây, em được rèn thói quen dậy sớm, gấp chăn màn, rèn luyện thể dục, thể thao, phòng cháy chữa cháy… Ánh Ngọc đã tự lập và trưởng thành hơn, biết giúp đỡ bố mẹ việc nhà như nấu cơm, rửa bát, giúp em gái học bài.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, mẹ của Ánh Ngọc cho biết sau khi tham gia "Học kỳ hải quân", con thay đổi rất nhiều, về nhà ngăn nắp, gọn gàng hơn, rèn được tính tự lập. Con còn kể được tìm hiểu về lịch sử quân đội nhân dân Việt Nam, từ đó vun đắp tình yêu quê hương, đất nước. Năm nay, chị Vân Anh tiếp tục đăng ký cho con tham gia chương trình. Đây là cũng phần thưởng cho danh hiệu học sinh giỏi của Ánh Ngọc trong năm học qua. 

Năm nay, Tỉnh đoàn Hải Dương tiếp tục phối hợp với Lữ đoàn Công binh 131 (Quân chủng Hải quân) tổ chức chương trình “Học kỳ hải quân" tại Lữ đoàn Công binh 131 với nhiều điểm mới như tăng tính trải nghiệm, được hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm…

Cũng trong dịp hè này, gia đình anh Phan Thành Sơn ở xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) cho 2 con cùng tham gia chương trình “Học kỳ hải quân". Năm ngoái, do biết chương trình muộn nên anh Sơn không kịp đăng ký. Vì vậy năm nay anh đã đăng ký cho con từ sớm.


Đây là năm thứ hai em Ánh Ngọc (thứ hai bên phải) được bố mẹ đăng ký tham gia chương trình "Học kỳ hải quân"

Anh Sơn nói: “Tôi muốn cho con tham gia chương trình này để các cháu có tính kỷ luật, hiểu thêm về lịch sử Việt Nam,  yêu quê hương, đất nước. Được biết năm nay các cháu còn được dạy bơi nên tôi muốn cho các cháu tham gia".

Việc trang bị những kỹ năng sống cần thiết là điều mà nhiều gia đình quan tâm, muốn cho con theo học vào dịp hè. Vì vậy, chương trình “Học kỳ quân đội" của Tỉnh đoàn Hải Dương luôn đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu của phụ huynh qua các năm. Không chỉ gia đình anh Sơn hay chị Vân Anh, rất nhiều gia đình khác ở Hải Dương lựa chọn chương trình này để cho con có một trải nghiệm mùa hè ý nghĩa. 

Anh Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương cho biết Tỉnh đoàn là đơn vị duy nhất ở Hải Dương được phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội". Trải qua hơn 10 năm, chương trình đã tạo được uy tín đối với phụ huynh và các em học sinh. Ban Tổ chức thay đổi nội dung và hình thức theo từng năm nhằm đem đến cho các em nhiều trải nghiệm mới. Có rất nhiều học sinh tham gia “Học kỳ quân đội" nhiều năm liên tục.

Trong tháng 6 và tháng 7, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp Lữ đoàn Công binh 131 (huyện An Dương, TP Hải Phòng) tổ chức chương trình "Học kỳ hải quân" với 2 đợt huấn luyện, quy mô mỗi đợt dự kiến có từ 100 - 150 học viên, tăng 100 học viên so với năm trước. Đợt 1 diễn ra từ ngày 26.6 - 2.7, đợt 2 từ ngày 10 - 16.7. Thời gian đăng ký tham gia "Học kỳ hải quân" đến hết ngày 20.6. Đối tượng tham gia là các em từ 10-15 tuổi, sức khỏe tốt.

LINH LINH

(0) Bình luận
Háo hức tham gia "Học kỳ hải quân"