Hành động đẹp của một thương binh nặng

12/05/2023 18:32

Ông Mạc Đăng Tề, thương binh nặng, cựu chiến binh ở thôn Long Động, xã Nam Tân (Nam Sách) nhặt được của rơi đã trả lại người mất.

Công an xã Nam Tân bàn giao cho chị Trần Thúy Quỳnh tài sản mà chị đã làm rơi

Ngày 8.5, chị Trần Thúy Quỳnh, sinh năm 1999, trú tại xóm Bờ Sông, thôn Long Động, xã Nam Tân (Nam Sách) đến Công an xã Nam Tân trình báo việc đánh rơi 1 chiếc ví da bên trong có tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. 

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Nam Tân đã trích xuất dữ liệu từ hệ thống camera an ninh của xã và thông báo trên hệ thống truyền thanh. Cùng thời điểm này, Công an xã nhận được điện thoại của ông Mạc Đăng Tề, sinh năm 1949, là thương binh nặng, hội viên Hội Cựu chiến binh, ở thôn Long Động báo tin sáng cùng ngày, trên đường đi tập thể dục về nhà ông tình cờ nhặt được 1 chiếc ví da, trong ví có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân. Do không biết người đánh rơi tài sản hiện ở đâu, nên ông gọi điện cho Công an xã nhờ tìm chủ tài sản để trả lại.

Công an xã Nam Tân đã tiến hành các thủ tục nhận và bàn giao tài sản cho chị Quỳnh theo đúng quy định của pháp luật.

Nhận lại tài sản bị đánh rơi, chị Trần Thúy Quỳnh xúc động và chân thành cảm ơn tấm lòng của ông Mạc Đăng Tề, cũng như sự tích cực phối hợp giúp đỡ của Công an xã Nam Tân.

DƯƠNG HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành động đẹp của một thương binh nặng