Hàng trăm du khách lên núi An Phụ xem thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ

11/02/2023 16:57

Sáng 11.2, Ban tổ chức Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023 thị xã Kinh Môn (Hải Dương) khai mạc Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt tại đền Cao An Phụ.

Thanh đồng Trần Tuấn Anh (Hà Nội) trình diễn giá hầu Cô Đôi Thượng Ngàn

Liên hoan được tổ chức trở lại sau thời gian gián đoạn bởi dịch Covid-19. Đây cũng là lần thứ 6 liên hoan được tổ chức tại đền Cao An Phụ. 

Liên hoan lần này có có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 14 thanh đồng đến từ Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, trong đó Hải Dương có 12 thanh đồng. Các thanh đồng đều có năng lực và đã trình diễn ở nhiều nơi. Các thanh đồng thực hành hơn 40 giá đồng gắn với các nhân vật lịch sử như giá hầu: Quan Lớn Tuần Tranh, Ông Hoàng Mười, Đức Ông Trần Triều, Cô Bé, Cô Sáu, Cậu Bé, Cô Đôi Thượng Ngàn, Chúa Thác Bờ… 


Đông đảo nhân dân và du khách đến xem và thưởng thức

Trong ngày 11.2, 7 thanh đồng thực hành diễn xướng 21 giá hầu. Các thanh đồng có trang phục, nhạc cụ, trình diễn các giá đồng theo đúng lối thức truyền thống, đồng thời thực hiện nghiêm theo quy chế của Ban tổ chức. Đông đảo nhân dân và du khách thập phương đến xem và thưởng thức. Công tác an ninh trật tự, an toàn vệ sinh môi trường được bảo đảm.

Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt tại đền Cao An Phụ nhằm duy trì và phát huy những nét đẹp của tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ của người Việt. Liên hoan kết thúc vào chiều 12.2

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm du khách lên núi An Phụ xem thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ