Đời sống văn hóa

Hàng nghìn tăng, ni, phật tử và nhân dân tham gia Pháp hội Vu Lan năm 2024

TB (theo TTXVN) 11/08/2024 17:50

Ngày 11/8, tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng chùa Bái Đính tổ chức chương trình Pháp hội Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 với chủ đề "Đạo hiếu và dân tộc".

Chú thích ảnh
Thực hiện nghi thức của Phật giáo trong Pháp hội Vu Lan

Dự Pháp hội Vu Lan báo hiếu có đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình cùng hàng nghìn tăng, ni, phật tử, nhân dân và du khách thập phương.

Pháp hội Vu Lan báo hiếu được tổ chức để con cháu tưởng nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên; các thế hệ sau nhớ về nghĩa nặng của chư vị tiền bối hữu công đã hy sinh vì sự bình an cho chúng sinh và vạn loài, cũng là truyền thống tri ân và báo ân của dân tộc với đạo lý ngàn đời "uống nước nhớ nguồn".

Chú thích ảnh
Thực hiện nghi thức của Phật giáo trong Pháp hội Vu Lan

Thay mặt Ban tổ chức, Thượng tọa Thích Minh Quang, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình chia sẻ những thông tin để các phật tử và du khách thập phương hiểu thêm về nguồn gốc và ý nghĩa của lễ Vu lan.

Lễ Vu Lan là ngày để tưởng nhớ công ơn cha mẹ, tổ tiên và được Phật giáo coi là ngày trọng lễ trong dịp tháng 7 âm lịch hằng năm. Đây là dịp để mỗi người suy ngẫm về truyền thống hiếu nghĩa, báo ân tổ tiên, ông, bà, cha, mẹ; trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa và tín ngưỡng của người Việt Nam.

Chú thích ảnh
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Pháp hội Vu Lan

Tham dự Pháp hội Vu Lan năm nay, ngoài việc thành kính tri ân công đức sinh thành của các bậc cha mẹ, sự biết ơn đối với các thế hệ đi trước đã có công dựng xây đất nước, các đại biểu, tăng ni, phật tử, du khách thập phương cùng thực hiện các nghi lễ truyền thống của Phật giáo như: Phật cầu gia bị, nghi thức bông hồng cài áo, nghi thức sám Vu Lan...

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Hàng nghìn tăng, ni, phật tử và nhân dân tham gia Pháp hội Vu Lan năm 2024