Khám phá

Hàng nghìn người kéo về quê "nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc" du lịch

TB (theo Znews) 14/08/2024 12:48

Sau thành tích của Quan Hongchan tại Olympic Paris, quê hương cô trở thành điểm du lịch, check-in của nhiều người hâm mộ Trung Quốc.

nu hoang nhay cau olympic anh 3
Bức ảnh lớn và thông tin về thành tích của Quan được treo trong làng

Những ngày gần đây, làng Maihe ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tiếp đón nhiều khách du lịch nhờ sự nổi tiếng của Quan Hongchan - cô gái 17 tuổi giành 2 huy chương vàng Thế vận hội Paris.

Quan Zihua, cán bộ địa phương, cho biết có khoảng 1.000 người đến thăm nhà nữ vận động viên mỗi ngày. Cảnh tượng tấp nập đến nỗi dân làng biến con đường trước nhà Quan thành điểm bán đồ ăn nhẹ với nhiều món ngon địa phương.

Những bức ảnh lớn của Quan cũng được treo ở lối vào làng và nhà thờ họ, nơi du khách có thể chụp ảnh, theo South China Morning Post.

Ngôi làng còn xây dựng một bãi đậu xe lớn dành cho khách du lịch, được trang trí bằng biểu tượng vòng tròn Olympic.

Hai cây hoa phượng trước nhà Quan cũng thành địa điểm chụp ảnh check-in nổi tiếng cho những người tìm kiếm vận may và thành công.

nu hoang nhay cau olympic anh 1nu hoang nhay cau olympic anh 2
Du khách kéo đến trước nhà Quan chụp ảnh check-in

Quan Hongchan đã giành huy chương vàng ở nội dung nhảy cầu 10 m ván cứng nữ và cùng đồng đội Chen Yuxi giành huy chương vàng nội dung 10 m đôi ván cứng nữ ở Olympic Paris.

Màn trình diễn của cô gái 17 tuổi đỉnh cao tới mức người ta không tìm được từ nào trong từ điển để diễn tả, và người Trung Quốc đã tạo ra một cụm từ mới trong tiếng Quan Thoại để nói về kỹ thuật của cô: "shuihua xiaoshi shu" - nghĩa đen có thể hiểu là "kỹ thuật biến mất trong nước", dùng để chỉ khả năng lao xuống hồ bơi mà không có một giọt nước nào bắn lên.

Quan cũng vô tình tạo trend mua sắm trên mạng xã hội Trung Quốc với sự nổi tiếng của mình, ví dụ như búp bê rùa cô yêu thích và "đôi dép cá xấu xí" cô từng đi ở Paris.

Hôm 9/8, Quan cũng đứng đầu bảng xếp hạng vận động viên Olympic có sức ảnh hưởng trong thương mại điện tử do nền tảng Taobao công bố.

Bên cạnh thành tích thi đấu ấn tượng, tính cách vô tư và thẳng thắn của Quan giúp cô thu hút được một lượng lớn người hâm mộ. Sau khi giành được huy chương vàng đầu tiên tại Paris, cô giơ tay làm biểu tượng "dễ như ăn kẹo" trong khi khoe huy chương vàng với một người hâm mộ.

“Tôi giành được huy chương vàng nên tôi có thể khoe chứ”, cô nói đùa.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn người kéo về quê "nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc" du lịch