Hàng nghìn du khách tham quan các di tích trong tỉnh

03/09/2022 18:18

Trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 ( từ 1 - 3.9), các di tích, điểm tham quan trong tỉnh thu hút đông đảo khách đến tham quan, chiêm bái.


Nhiều đoàn du khách là giáo viên, học sinh về dâng hương tưởng nhớ  thầy giáo Chu Văn An trước thềm năm học mới

Chiều 3.9, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý di tích TP Chí Linh cho biết trong 3 ngày nghỉ lễ (1 - 3.9), khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái tại đền thờ Chu Văn An, đền Nguyễn Thị Duệ, đền Sinh, đền Hoá, đền Cao An Lạc và chùa Thanh Mai.

Lượng khách này tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019 (khi chưa có dịch Covid-19). Ngoài nhóm khách lẻ, nhiều đoàn khách là các thầy cô giáo, các em học sinh về dâng hương tưởng nhớ thầy Chu Văn An trước thềm năm học mới.

Ban Quản lý di tích TP Chí Linh bố trí nhân lực hỗ trợ du khách làm lễ dâng hương, báo công và thuyết minh.

* Trong 3 ngày nghỉ lễ, khoảng 600 du khách đã đến tham quan, chiêm bái quần thể di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ -Nhẫm Dương (Kinh Môn), tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Du khách chủ yếu đến từ trong tỉnh, số ít đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình và TP Hải Phòng...

Quần thể di tích An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương được Thủ tướng Chính phủ công nhận di tích quốc gia đặc biệt năm 2016. Đền Cao An Phụ trên dãy núi An Phụ được xây dựng vào thời Trần, thờ An Sinh Vương Trần Liễu, cha của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Động Kính Chủ nằm ở dãy núi đá vôi Dương Nham, được mệnh danh là 1 trong 6 động đẹp nhất trời Nam. Động Kính Chủ còn lưu giữ hệ thống bia Ma Nhai khắc vào đá đã được công nhận là bảo vật quốc gia. Chùa Nhẫm Dương thờ Thánh tổ Quốc sư Đạo Nam Thông Giác Thủy Nguyệt và còn lưu giữ nhiều hiện vật của thời tiền sử có giá trị cao.

THẾ ANH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng nghìn du khách tham quan các di tích trong tỉnh