Hãng hàng không Turkmenistan đình chỉ chuyến bay đến Moskva do lo ngại an toàn

04/08/2023 11:32

Theo Reuters, hãng hàng không hàng đầu của Turkmenistan đã đình chỉ các chuyến bay đến Moskva với lý do lo ngại về an toàn sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào thủ đô của Nga.

Chú thích ảnh
Một máy bay chở khách của hãng hàng không Turkmenistan Airlines

"Do tình hình trong vùng không phận Moskva và dựa trên đánh giá rủi ro nhằm đảm bảo an toàn chuyến bay, tất cả các chuyến bay của Turkmenistan Airlines trên tuyến Ashgabat - Moskva - Ashgabat sẽ bị đình chỉ", hãng hàng không trên cho biết trong một tuyên bố ngày 2.8.

Thay vào đó, Turkmenistan Airlines sẽ thực hiện các chuyến bay đến và đi từ TP Kazan, nằm cách Moskva khoảng 800 km về phía Đông.

Thông báo trên được đưa ra sau khi một tòa tháp văn phòng trong khu tài chính ở Moskva bị máy bay không người lái tấn công hôm 1.8, lần thứ hai chỉ trong vòng 3 ngày.

Sân bay Vnukovo của Moskva cũng đã đóng cửa trong thời gian ngắn sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái gần đây. Giao thông hàng không tại sân bay cũng bị gián đoạn trong bối cảnh làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái hồi đầu tháng 7. 

Tuyên bố của Turkmenistan Airlines không cho biết họ dự định tránh không phận xung quanh Moskva trong bao lâu, nhưng hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga đưa tin Turkmenistan Airlines đã đình chỉ các chuyến bay đến Moskva cho đến ít nhất là ngày 22.8.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Hãng hàng không Turkmenistan đình chỉ chuyến bay đến Moskva do lo ngại an toàn
ss