Hang động băng đẹp siêu thực, huyền bí như thế giới khác ở Iceland

08/01/2023 16:47

Iceland thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới với vẻ đẹp độc đáo và "siêu thực".

Những ngọn núi phủ đầy tuyết, thác nước băng, cực quang huyền ảo. Bên cạnh đó, các hang động băng cũng là một trong những điểm thu hút hàng đầu du khách.

Động băng ở Iceland được hình thành khi nước chảy qua sông băng làm tan băng và để lại hang động hoặc lối đi trong sông băng. Các động băng ở Iceland không chỉ rộng lớn mà còn có màu sắc huyền ảo, kết cấu tinh khiết, trong suốt mê hoặc. Cấu tạo đặc biệt của các tảng băng phía trên hấp thụ hầu hết các màu ánh sáng, trừ màu xanh. Chính điều đó làm cho hang động có màu xanh ngọc đầy quyến rũ.

Hang động băng xanh chỉ có thể tham quan được trong những ngày cực kỳ lạnh. Lúc này, nhiệt độ thấp làm cho băng trở nên rắn và chắc hơn, có độ an toàn cao để du khách tới tham quan. Trong quá trình di chuyển tại hang động băng, du khách sẽ nghe thấy những tiếng nứt do các chuyển động của sông băng.

Một số hang động thậm chí có nhiều hơn một lối vào khiến chúng giống như một đường hầm hoặc hình dạng giống như các hang động thông thường. Tất cả các động băng đều có những ngóc ngách, màu sắc và đặc điểm riêng biệt vô cùng độc đáo.

Vatnajökull là một sông băng lớn nhất tại Iceland, nằm ở phía Đông Nam của hòn đảo, chiếm hơn 8% diện tích của đất nước. Trải dài hơn 8 nghìn km2, sông băng Vatnajökull có rất nhiều hang động lớn nhỏ với những bức tường dày và đường hầm bí mật.

Động băng sâu hơn 100m và được bao bọc bởi những bức tường băng gợn sóng. Khi bước vào bên trong hang động, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những ánh sáng lấp lánh màu xanh, bạc và đôi khi là cả màu ngọc trai. Những khối băng tạo thành những kết cấu kiến trúc độc đáo với những hình dạng uốn lượn, sừng sững và đầy mê hoặc. Du khách cũng có thể quan sát thấy dòng sông băng uốn lượn êm ả qua hang động.

Tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp này sẽ khiến du khách như đang lạc vào một thế giới thần tiên.

Trong suốt mùa đông, khi một hang động băng ổn định và an toàn sẽ vẫn có một số thay đổi, các bức tường băng tuyệt đẹp xuất hiện và chúng liên tục phát triển. Thời tiết lạnh giá sẽ khiến băng cứng hơn và co lại, trong khi thời tiết ấm áp sẽ khiến băng tuyết trên bề mặt tan chảy một chút. Những thay đổi này làm cho các hang động đẹp hơn và thú vị hơn.

“Nếu bạn đi du lịch Iceland vào mùa đông thì hang động băng xanh là thứ không thể bỏ lỡ. Có thể có hàng ngàn hang động băng ở Iceland, nhưng hầu hết trong số đó không thể ghé thăm do vị trí của chúng hoặc điều kiện bên trong và xung quanh các hang động băng không đảm bảo an toàn. Mỗi năm, các chuyên gia phải tìm những hang động mới do băng tan nhanh, điều đó có nghĩa là mỗi hang động băng đều là duy nhất”, Anh Kevin Phan, hướng dẫn viên du lịch tại Iceland chia sẻ.

Khi đến thăm động băng, du khách nên chuẩn bị quần áo ấm thật kỹ. Cái lạnh ở đây là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá sông băng Vatnajökull.

Tham quan hang động băng ở Iceland là một trải nghiệm khó quên và các tour du lịch khám phá hang động thường được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 3. Một số điểm đến có hang động băng nổi tiếng khác du khách nên ghé thăm tại Iceland là Langjökull, Mýrdalsjökull.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hang động băng đẹp siêu thực, huyền bí như thế giới khác ở Iceland