Y tế - Sức khỏe

Hàng chục học sinh phải đi cấp cứu do hít khí phát ra từ bóng nổ

T.H (theo VTC News) 23/03/2024 20:40

Sau khi mua 11 quả bóng nổ đem vào lớp, các em học sinh dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to để chơi dẫn đến phát nổ. Sự việc làm 21 em phải đi cấp cứu.

Số bóng nổ (hay còn gọi là bóng thối) được cơ quan chức năng tạm giữ.
Số bóng nổ (hay còn gọi là bóng thối) được cơ quan chức năng tạm giữ

Ngày 23/3, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Công an huyện Trà Cú vừa làm rõ vụ ngộ độc khí tại Trường tiểu học Ngãi Xuyên A (xã Ngãi Xuyên).

Khoảng 6h30 ngày 20/3, 8 học sinh Trường tiểu học Ngãi Xuyên A đến cửa hàng của bà Hà Thị Cẩm Lệ (55 tuổi) mua 11 quả bóng nổ (hay còn gọi là bóng thối) đem vào 3 lớp (lớp 3/1, 4/1 và 4/2). Sau đó, các em học sinh dùng tay tác động mạnh cho quả bóng phình to để chơi dẫn đến phát nổ.

Đến khoảng 7h cùng ngày, giáo viên của trường vào lớp phát hiện 21 học sinh đang có biểu hiện nôn ói, nhức đầu nên đưa các em đi cấp cứu.

Công an huyện Trà Cú phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trà Cú tiến hành kiểm tra, xác minh và xác định nguyên nhân ngộ độc là do các em hít phải khí bên trong quả bóng nổ.

Kiểm tra cửa hàng của bà Lệ, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản tạm giữ 9 quả bóng nổ nhãn hiệu You Stink không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và không có phụ đề hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt để xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện 21 học sinh sức khỏe ổn định và đã đi học trở lại.

Công an huyện Trà Cú cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền về tác hại của loại bóng nổ tại các trường học và người dân để biết, phòng ngừa; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhất là các loại hàng hóa trẻ em thường dùng.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục học sinh phải đi cấp cứu do hít khí phát ra từ bóng nổ