Hàn Quốc và Nhật Bản cảnh báo đáp trả nếu Triều Tiên phóng vệ tinh

29/05/2023 16:32

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay (29/5) đã kêu gọi Triều Tiên rút lại kế hoạch phóng vệ tinh do thám quốc phòng, đồng thời cho biết sẽ hợp tác với các bên liên quan đáp trả những khiêu khích từ phía Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra sau khi phía Triều Tiên thông báo cho Nhật Bản về kế hoạch phóng vệ tinh do thám quốc phòng trong thời gian từ 31.5 đến 11.6.

Người phát ngôn Văn phòng nội các Nhật Bản Matsuno. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Bộ quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết đang sẵn sàng mọi tình huống để phá hủy bất kỳ loại tên lửa nào của Triều Tiên nếu đi qua lãnh thổ của nước này.

Người phát ngôn Văn phòng nội các Nhật Bản Matsuno nhấn mạnh, Nhật Bản sẽ theo dõi sát các diễn biến liên quan đến vụ phóng vệ tinh do thám của Triều Tiên, đồng thời lên án hoạt động này đang đe dọa đến an ninh của Nhật Bản cũng như của khu vực nói chung.

Ông Matsuno cảnh báo, các hành động của Triều Tiên đang vi phạm Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Nhật Bản sẵn sàng có các hành động đáp trả thích đáng. Hiện phía Triều Tiên chưa có bình luận nào liên quan đến các phản ứng của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc và Nhật Bản cảnh báo đáp trả nếu Triều Tiên phóng vệ tinh