Tin tức

Hàn Quốc sắp tổ chức duyệt binh lần đầu tiên sau một thập niên

Theo TTXVN 14/09/2023 11:36

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 13/9 cho biết nước này sẽ tổ chức duyệt binh quy mô lớn lần đầu tiên sau 10 năm.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tại đảo Jeju ngày 20/3

Tờ Korea Herald (Hàn Quốc) cho biết nhiều vũ khí chiến lược của nước này sẽ xuất hiện trong cuộc duyệt binh vào cuối tháng 9 thuộc khuôn khổ sự kiện Ngày Lực lượng Vũ trang.

Ngày Lực lượng Vũ trang lần thứ 75 rơi vào ngày 1/10. Năm nay, buổi lễ chính thức của chính phủ sẽ được tổ chức vào ngày 26/9, trước thềm kỳ nghỉ lễ Chuseok kéo dài sáu ngày bắt đầu từ 28/9.

Buổi lễ dự kiến bắt đầu tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi, nhằm giới thiệu các loại vũ khí mới do Hàn Quốc sản xuất, trong đó có chiến đấu cơ KF-21, trực thăng vũ trang hạng nhẹ và tên lửa đất đối không tầm xa.

Tiếp đó, sự kiện sẽ được tổ chức ở quảng trường Gwanghwamun, trung tâm Seoul với lễ duyệt binh quy mô lớn vào buổi chiều. Trong cuộc duyệt binh, phi đội bay nhào lộn trên không Đại bàng đen của Không quân Hàn Quốc và trực thăng tấn công Apache sẽ sải cánh trên bầu trời.

Hàn Quốc từng tổ chức duyệt binh 5 năm một lần để kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang và phô trương sức mạnh hỏa lực. Nhưng lần tổ chức duyệt binh gần đây nhất là vào cuối vào năm 2013 dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Park Geun-hye. Sự kiện này không diễn ra dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Moon Jae-in.

Một quan chức cho biết sự kiện năm nay sẽ diễn ra với chủ đề “quân đội mạnh, an ninh vững mạnh và hòa bình thông qua sức mạnh” để thể hiện quyết tâm bảo vệ đất nước của quân đội Hàn Quốc.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc sắp tổ chức duyệt binh lần đầu tiên sau một thập niên