Hàn Quốc, Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung Lá chắn Tự do Ulchi

21/08/2023 11:28

Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày, dựa trên kịch bản chiến tranh tổng lực, với nhiều nội dung, trong đó có diễn tập chỉ huy mô phỏng trên máy tính, huấn luyện trên thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự.

Han Quoc, My bat dau cuoc tap tran chung La chan Tu do Ulchi hinh anh 1

Xe quân sự tại căn cứ Humphreys ở Pyeongtaek, cách Thủ đô Seoul của Hàn Quốc 60km về phía Nam, ngày 20.8.2023, trước khi tham gia cuộc tập trận Lá chắn Tự do Ulchi

Theo Hãng thông tấn Yonhap, ngày 21.8, Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS).

Cuộc tập trận sẽ kéo dài 11 ngày, dựa trên kịch bản chiến tranh tổng lực, với nhiều nội dung, trong đó có diễn tập chỉ huy mô phỏng trên máy tính, huấn luyện trên thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi.

Một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) cho biết trong khuôn khổ tập trận sẽ diễn ra khoảng 30 hoạt động huấn luyện thực địa phối hợp, nhiều hơn so với 25 hoạt động huấn luyện trong cuộc tập trận Lá chắn Tự do mùa Xuân và 13 hoạt động huấn luyện trong khuôn khổ UFS năm ngoái.

Trong cuộc tập trận UFS năm nay dự kiến còn có nội dung huấn luyện binh sỹ nhanh chóng chuyển sang thời chiến cũng như ứng phó với thông tin sai lệch hoặc tình huống bất ngờ.

Theo Các Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), ngoài các lực lượng của hai nước này còn có sự tham gia của các binh sỹ đến từ 9 nước thuộc Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC), gồm Australia, Canada, Pháp, Anh, Hy Lạp, Italy, New Zealand, Philippines và Thái Lan.

Ủy ban giám sát của các quốc gia trung lập - một quan sát viên của hiệp định đình chiến cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 - cũng tham dự cuộc tập trận. Ủy ban này có các đại diện của Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc, Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung Lá chắn Tự do Ulchi