Hàn Quốc kiểm nghiệm chất lượng tên lửa dẫn đường chiến thuật nội địa

11/05/2023 17:05

Hàn Quốc đã tiến hành thành công thử nghiệm bắn đạn thật đối với tên lửa dẫn đường chiến thuật tự sản xuất để chứng nhận chất lượng, mở đường cho kế hoạch sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

Han Quoc kiem nghiem chat luong ten lua dan duong chien thuat noi dia hinh anh 1
Một vụ thử tên lửa của Hàn Quốc

Yonhap đưa tin Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) thông báo ngày 11.5, nước này đã tiến hành thành công thử nghiệm bắn đạn thật đối với tên lửa dẫn đường chiến thuật tự sản xuất để chứng nhận chất lượng, mở đường cho kế hoạch sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay.

Theo ADD, vụ phóng tên lửa đất đối đất chiến thuật của Hàn Quốc (KTSSM), được thiết kế nhằm đối phó với các mối đe dọa đạn pháo của kẻ thù, diễn ra tại cơ sở thử nghiệm của cơ quan này.

Hệ thống vũ khí này được phát triển trong nước vào năm 2019 trong một dự án đảm bảo năng lực tiến hành các vụ tấn công chính xác vào các khẩu pháo của Triều Tiên, vốn đưa khu vực Seoul rộng lớn hơn vào tầm bắn, khi phát sinh tình huống bất ngờ.

Vụ thử này nhằm kiểm tra chất lượng của tên lửa, qua đó xác định liệu có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt loại vũ khí này trong thời gian sớm nhất hay không.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc kiểm nghiệm chất lượng tên lửa dẫn đường chiến thuật nội địa