Khoa học - Công nghệ

Hàn Quốc công bố nguyên nhân gây gián đoạn cổng dịch vụ công trực tuyến

Theo Vietnam+ 26/11/2023 19:45

Đại diện Bộ Nội vụ và Hàn Quốc cho biết bộ định tuyến gặp lỗi, không chuyển được lượng lớn dữ liệu qua hệ thống, từ đó làm mất các gói dữ liệu dẫn đến sập hệ thống vào ngày 17/11 vừa qua.

Một thông báo được dán ở lối vào văn phòng chính quyền địa phương ở Seoul vào sáng thứ Sáu (17/11), khi mạng máy tính hành chính của chính quyền địa phương trên cả nước bị gián đoạn. (Nguồn: Yonhap)
Một thông báo được dán ở lối vào văn phòng chính quyền địa phương ở Seoul vào sáng thứ sáu (17/11), khi mạng máy tính hành chính của chính quyền địa phương trên cả nước bị gián đoạn

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Chính phủ Hàn Quốc cho biết thiết bị mạng (router) bị lỗi đã gây ra sự cố Cổng Dịch vụ Công Trực tuyến mới đây ngừng hoạt động trong một ngày.

Không có dấu hiệu tấn công mạng trong vụ việc này.

Hôm 17/11 vừa qua, mạng dịch vụ hành chính Saeol dành cho công chức truy cập vào các văn bản được chính phủ phê chuẩn và cổng dịch vụ công trực tuyến Government24 đã dừng hoạt động.

Hệ thống được khôi phục ngày 19/11 vừa qua, tuy nhiên thời gian 2 ngày gián đoạn đã dẫn đến việc chậm trễ xử lý nhiều giấy tờ dân sự, cả trực tuyến và trực tiếp.

Trong cuộc họp báo ngày 25/11, đại diện Bộ Nội vụ và Hàn Quốc cho biết bộ định tuyến gặp lỗi, không chuyển được lượng lớn dữ liệu qua hệ thống, từ đó làm mất các gói dữ liệu dẫn đến sập hệ thống.

Bộ trên cho biết sẽ xem xét đánh giá từng vấn đề để có biện pháp khắc phục cơ bản và hiệu quả nhằm ngăn sự cố tái diễn.

Các máy chủ và thiết bị mạng của cả Government24 và Saeol đều được đặt tại trụ sở của Cơ quan Tài nguyên Thông tin Quốc gia (NIRS) ở thành phố Daejeon, miền Trung Hàn Quốc.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc công bố nguyên nhân gây gián đoạn cổng dịch vụ công trực tuyến