Tin tức

Hàn Quốc áp dụng thị thực "du mục kỹ thuật số" từ đầu năm 2024

Theo báo Tin tức 30/12/2023 18:20

Hàn Quốc dự kiến cấp thị thực “du mục kỹ thuật số” từ ngày 1/1/2024, cho phép một số công dân nước ngoài cư trú tới hai năm trong khi vẫn duy trì công việc ở quê nhà.

Chú thích ảnh
Chương trình thị thực này áp dụng cho những cá nhân có thu nhập hàng năm trên 84,96 triệu won

Tờ The Korea Herald dẫn thông báo từ Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết hôm 29/12: “Để giúp công việc làm từ xa và kỳ nghỉ của người nước ngoài ở Hàn Quốc suôn sẻ hơn, chúng tôi quyết định triển khai thị thực du mục kỹ thuật số mới”. Bộ này còn nhấn mạnh về sự gia tăng của xu hướng “workcation” với người lao động vừa du lịch vừa làm việc từ xa.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc bổ sung: “Cho đến nay, người nước ngoài phải nộp đơn xin thị thực du lịch hoặc chỉ ở lại dưới 90 ngày không cần thị thực để workcation tại Hàn Quốc. Hệ thống mới sẽ cho phép nhân viên và người sử dụng lao động ở các công ty nước ngoài du lịch và làm việc từ xa tại Hàn Quốc trong thời gian dài hơn”.

Những người muốn đăng ký phải nộp giấy tờ cần thiết cho đại sứ quán Hàn Quốc ở quốc gia tương ứng để chứng minh rằng họ có thu nhập hàng năm trên 84,96 triệu won (1,59 tỷ đồng). Con số này cao gấp đôi tổng thu nhập quốc dân bình quân đầu người của Hàn Quốc tính đến năm 2022, ở mức 42,48 triệu won.

Người có nhu cầu còn phải nộp các tài liệu bổ sung bao gồm xác minh việc làm và chi tiết lý lịch tư pháp của họ. Họ cũng phải có bảo hiểm y tế tư nhân với mức bảo hiểm tối thiểu 100 triệu won để đảm bảo khả năng trở về nhà trong trường hợp khẩn cấp.

Người nộp đơn cũng phải từ 18 tuổi trở lên và đã làm việc trong lĩnh vực hiện tại ít nhất một năm. Sau khi nhận được thị thực, những người “du mục kỹ thuật số” sẽ được phép mang theo vợ/chồng và con dưới 18 tuổi đến Hàn Quốc.

Thị thực này ban đầu sẽ cho phép người sở hữu ở lại Hàn Quốc trong một năm và có cơ hội gia hạn thêm một năm nữa. Tuy nhiên, họ không được phép nộp đơn xin việc ở Hàn Quốc.

Người nước ngoài đã ở Hàn Quốc bằng thị thực du lịch ngắn hạn như B-1, B-2 hoặc C-3 có thể nộp đơn xin thị thực mới này. Các đại sứ quán Hàn Quốc ở nước ngoài sẽ nhận đơn đăng ký.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc áp dụng thị thực "du mục kỹ thuật số" từ đầu năm 2024