Y tế - Sức khỏe

Hai trẻ nhỏ nghi mắc ho gà ở Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính

ĐỨC THÀNH 10/04/2024 13:59

2 trẻ nghi mắc bệnh ho gà với các triệu chứng sốt, ho kéo dài từng cơn… đã được cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ lấy mẫu gửi xét nghiệm.

tremac_1.jpg
Trẻ bị sốt phát ban được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang

Ngày 10/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả lời đối với 2 mẫu nghi ho gà ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi gồm một bé ở xã Đại Sơn (Tứ Kỳ) và 1 bé ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương). Cả hai mẫu đều đã cho kết quả âm tính với vi khuẩn Bordetella pertussis - loại vi khuẩn gây bệnh ho gà.

Ngày 5/4, hai trẻ nghi mắc bệnh ho gà với các triệu chứng sốt, ho kéo dài từng cơn… đã được cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, trong đó có một số trẻ mắc bệnh nhưng chưa đến tuổi tiêm chủng và không rõ yếu tố dịch tễ lây nhiễm.

Năm 2023, Hải Dương đã ghi nhận 1 ca ho gà. Từ đầu năm đến nay, Hải Dương chưa ghi nhận ca mắc nào. Bệnh này dự phòng được bằng tiêm vaccine nên ngành y tế khuyến cáo người dân tiêm phòng bệnh.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai trẻ nhỏ nghi mắc ho gà ở Hải Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính