Hai tên lửa Triều Tiên rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản

15/06/2023 22:37

Chính phủ Nhật Bản cho biết 2 tên lửa do Triều Tiên phóng đi chiều 15.6 đã rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.


Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên, tại Seoul, ngày 15.6 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Kyodo dẫn tuyên bố của Chính phủ Nhật Bản cho biết 2 tên lửa do Triều Tiên phóng đi chiều 15.6 đã rơi xuống Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Tokyo đã lên tiếng phản đối vụ phóng tên lửa này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo.

Trong khi đó, theo hãng tin Yonhap, thông báo mới nhất của quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đã phát hiện các vụ phóng được thực hiện tại khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 19 giờ 25 và 19 giờ 37 theo giờ địa phương (tức 17 giờ 25 và 17 giờ 37 theo giờ Hà Nội).

Thông cáo báo chí của JCS nêu rõ: "Trong khi tăng cường giám sát và nâng cao cảnh giác về các hành động tiếp theo (của Triều Tiên), quân đội duy trì tình trạng sẵn sàng ứng phó, trong sự phối hợp chặt chẽ với Mỹ."

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc vừa kết thúc cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn nhất, cũng là cuộc tập trận đầu tiên kiểu này trong 6 năm qua, tại thao trường Pocheon, chỉ cách biên giới liên Triều 25km.

Cuộc tập trận nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập liên minh giữa hai nước.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố các lực lượng của Bình Nhưỡng sẽ đáp trả cứng rắn "bất kỳ hành động khiêu khích nào."

Triều Tiên phóng tên lửa gần đây nhất vào ngày 13.4 và tuyên bố là tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn mới mang tên Hwasong-18.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai tên lửa Triều Tiên rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản