Tin tức

Hải quân Mỹ sẽ tuyển dụng cả trường hợp chưa tốt nghiệp phổ thông

H.A (theo báo Tin tức) 29/01/2024 06:17

Hải quân Mỹ đã tiếp tục điều chỉnh tiêu chuẩn tuyển mộ trong bối cảnh gặp khó khăn để đạt được mục tiêu về tân binh nhập ngũ. Theo đó, Hải quân Mỹ đã bắt đầu tuyển cả những trường hợp chưa tốt nghiệp trung học phổ thông.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung tại Pohang (Hàn Quốc) ngày 29/3/2023

Trước đó, vào tháng 12/2022, lực lượng này cũng nhận cả những tân binh có điểm rất thấp trong Bài kiểm tra Trình độ Quân sự.

Kênh ABC News (Mỹ) cho biết, theo kế hoạch mới, những cá nhân không có bằng tú tài vẫn có thể đứng vào hàng ngũ Hải quân Mỹ nếu họ đạt điểm 50 trở lên trong bài kiểm tra trình độ chuyên môn vốn có điểm tối đa là 99. Lần cuối cùng quân đội Mỹ tuyển dụng những cá nhân không có bằng cấp học vấn là vào năm 2000.

Chuẩn Đô đốc Rick Cheeseman, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ ngày 26/1 chia sẻ với truyền thông địa phương: “Hàng năm, có hàng nghìn người đến các trạm tuyển dụng muốn gia nhập Hải quân nhưng họ không có chứng chỉ giáo dục. Và chúng tôi phải từ chối họ”.

Ông cũng nói rằng trong số hơn 2.400 trường hợp bị từ chối năm 2023, có tới 500 người có thể đạt điểm chuyên môn đủ cao để được nhận vào.

Về mặt tuyển dụng dân sự trẻ, quân đội Mỹ đang phải cạnh tranh với các doanh nghiệp vốn trả lương cao hơn. Ngoài vấn đề kinh tế, giới trẻ còn ngần ngại nhập ngũ bởi lo lắng về nguy cơ tử nạn hoặc bị thương trong chiến tranh. Các lãnh đạo trong quân đội Mỹ cho biết thanh niên nước này không mấy quen thuộc với quân đội và muốn tránh rủi ro về thương vong khi gia nhập quân ngũ. Ngoài ra, chỉ có 20% đáp ứng được yêu cầu về thể chất, tinh thần và đặc tính để nhập ngũ.

Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/9/2023, Hải quân, Lục quân và Không quân Mỹ đều không đạt được mục tiêu tuyển dụng của mình. Trong khi đó, Thủy quân lục chiến và Lực lượng Vũ trụ Mỹ đã đạt được chỉ tiêu của họ.

Năm ngoái, chỉ tiêu nhập ngũ của Hải quân là 37.700 người, nhưng họ chỉ tuyển được 31.834 nhân sự. Năm nay, Chuẩn Đô đốc Cheeseman cho biết ông đặt mục tiêu cao hơn, ở mức 40.600. Tổng quân số của Hải quân Mỹ vào năm 2024 được đặt ở mức 337.800.

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Mỹ sẽ tuyển dụng cả trường hợp chưa tốt nghiệp phổ thông