Hải Phòng bị FIFA yêu cầu phải trả cho ngoại binh hơn 1 tỷ đồng

03/10/2021 13:47

FIFA yêu cầu Hải Phòng phải trả cho ngoại binh Joseph Mpande hơn 1 tỷ đồng do những xung đột giữa hai bên đầu tháng 3.2021.

Theo phản ánh của báo giới, đầu tháng 3.2021, Hải Phòng có xung đột với tiền đạo Joseph Mbolimbo Mpande. Hai bên đưa vấn đề lên FIFA thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, vào giữa tháng 4, Hải Phòng và Mpande đạt thoả thuận. Cụ thể, đội bóng đất cảng chấp nhận thanh toán cho Mpande 14.250 USD. Đôi bên ký thoả thuận không khiếu kiện. 

Tuy nhiên, đến ngày 7.5, FIFA đã ra phán quyết buộc Hải Phòng phải trả cho Mpande 56.500 USD (tương đương với gần 1,3 tỷ đồng). Hải Phòng FC đã gửi văn bản thoả thuận giữa câu lạc bộ (CLB) với Mpande tới FIFA và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 1.10, VFF có văn bản do Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh ký yêu cầu cung cấp tài liệu chứng minh hoàn tất nghĩa vụ đối với Joseph Mpande theo quyết định của FIFA để hoàn thiện hồ sơ cấp phép. Theo ông Lê Hoài Anh, vụ việc tranh chấp giữa Mpande và Hải Phòng FC thuộc thẩm quyền giải quyết của FIFA do có yếu tố nước ngoài. Các bên có nghĩa vụ cung cấp tài liệu, giải trình và thực hiện theo phán quyết của FIFA. Là tổ chức thành viên FIFA, VFF có nghĩa vụ yêu cầu thành viên của mình thực hiện theo phán quyết. 

Hải Phòng sẽ phải trả hơn 1 tỷ đồng cho Mpande - Ảnh: Phan Tùng
Hải Phòng sẽ phải trả hơn 1 tỷ đồng cho Mpande - Ảnh: Phan Tùng

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, khi đạt thoả thuận với Mpdande ngày 14.4.2021, CLB bóng đá Hải Phòng đã không báo cáo FIFA ngay. Phải tới ngày 12.5, tức sau khi FIFA đã ra phán quyết hôm 7.5, CLB bóng đá Hải Phòng mới nộp thoả thuận với Mpande. 

Theo ông Lê Hoài Anh, sau khi gửi văn bản cho FIFA ngày 12.5 nhưng không có phản hồi, Hải Phòng FC cũng không có động thái gì để yêu cầu FIFA công nhận văn bản trên. Phán quyết của FIFA đã được AFC đưa lên hệ thống cấp phép trực tuyến mục “Nợ quá hạn”. 

Ông Lê Hoài Anh khẳng định tiêu chí cấp phép bóng đá chuyên nghiệp CLB không thể không nắm rõ vì đã được phổ biến từ lâu, đây không phải quy định mới. VFF cũng nhiều lần gửi văn bản nhắc nhở các CLB. Trước đó, VFF cũng từng nhắc CLB bóng đá Hải Phòng thực hiện nghĩa vụ với số tiền nợ thuế hơn 17 tỷ đồng. Được biết, Công ty CP Thể thao Sông Hồng vừa qua đã làm việc với Chi cục Thuế Hải Phòng để tìm biện pháp giải quyết khoản nợ thuế kể trên và Chi cục Thuế đã yêu cầu CLB Hải Phòng phải thanh toán khoản nợ thuế ấy trước ngày 31.12.2021.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng bị FIFA yêu cầu phải trả cho ngoại binh hơn 1 tỷ đồng