Hai người sử dụng ma túy trong nghĩa trang lĩnh án

02/08/2021 15:26

Mua ma túy về nghĩa trang để sử dụng, các tên Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Anh Tuấn (Ninh Giang) bị bắt và phải lĩnh án về hành vi phạm tội của mình.

Các bị cáo tại tòa

Sáng 1.8, Tòa án Nhân dân huyện Ninh Giang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự các bị cáo: Nguyễn Thanh Hùng (56 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (32 tuổi, cùng ở khu dân cư số 4, thị trấn Ninh Giang) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khoảng 12 giờ ngày 30.3.2021, tại khu vực bến xe Ninh Giang thuộc địa bàn thôn Tranh Xuyên, xã Đồng Tâm (Ninh Giang), Hùng gặp một thanh niên lạ mặt và được người này rủ, nhờ mua ma túy đá về sử dụng. Hùng chở thanh niên này đến nhà Tuấn nhờ mua hộ. Thanh niên lạ mặt đưa cho Hùng, Tuấn 190.000 đồng mua ma túy và hẹn gặp nhau ở nghĩa trang thôn Tranh Xuyên để sử dụng.

Hùng và thanh niên lạ mặt đến nghĩa trang chờ, còn Tuấn đi mua ma túy. Đến khu vực đường bê tông phía sau Công ty TNHH một thành viên Senying Vỹ Thành có địa chỉ ở xã Đồng Tâm, Tuấn gặp một người đàn ông không quen biết hỏi mua ma túy đá. Tuấn đưa 190.000 đồng thì được đưa lại một ống hút nhựa bịt kín hai đầu bên trong có chứa chất tinh thể dạng cục màu trắng.

14 giờ cùng ngày, khi Tuấn vào nghĩa trang, Hùng và thanh niên lạ mặt đi theo. Lúc này, Công an huyện Ninh Giang đi tuần tra, thấy vậy tên Tuấn thả ống nhựa xuống đất, còn thanh niên lạ mặt chạy thoát. Công an huyện bắt giữ Hùng, Tuấn tại chỗ và thu giữ tang vật. Ống nhựa mà các tên cất giấu có chứa 0,18 g methamphetamine.

Với hành vi phạm tội trên, tòa tuyên phạt Hùng 14 tháng tù, Tuấn 13 tháng tù. 

Tên Hùng nhiều lần lĩnh án về các tội gây rối trật tự công cộng, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, trộm cắp tài sản.

PHẠM TÂN

(0) Bình luận
Hai người sử dụng ma túy trong nghĩa trang lĩnh án