Hải Dương xem xét giảm 50% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

12/07/2023 11:32

Kỳ họp HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII diễn ra từ ngày 12-13.7 xem xét quy định mức thu lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Người dân làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ xe ô tô tại Chi cục Thuế TP Hải Dương (ảnh tư liệu)

Theo tờ trình của UBND tỉnh Hải Dương, mức thu lệ phí đối với việc giải quyết các dịch vụ công thông qua hình thức trực tuyến bằng 50% mức thu lệ phí theo quy định hiện hành tại các nghị quyết của HĐND tỉnh đang thực hiện.

Việc thực hiện được áp dụng đối với các thủ tục trong danh mục lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh liên quan đến cấp giấy phép xây dựng; cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam (trong và ngoài khu công nghiệp); hộ tịch; đăng ký kinh doanh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất cấp lần đầu. Các nội dung khác về thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí vẫn thực hiện theo quy định tại Luật Phí và lệ phí và các quy định hiện hành.

Đối tượng được áp dụng gồm: Cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải thu lệ phí; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Việc thực hiện quy định trên nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, tăng cường khai thác và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; đồng thời bảm đảm thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước được kịp thời, đồng bộ, thống nhất, đúng quy định và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Theo tờ trình của UBND tỉnh, thời gian thực hiện quy định trên từ ngày 1.8.2023.

HOÀNG BIÊN



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương xem xét giảm 50% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến