Y tế - Sức khỏe

Hải Dương xem xét chi 35 tỷ đồng/năm cho Chương trình mục tiêu y tế - dân số

PHONG TUYẾT 29/02/2024 20:00

Tại Kỳ họp thứ 20 sáng 1/3, HĐND tỉnh Hải Dương sẽ xem xét chi 35 tỷ đồng/năm cho Chương trình mục tiêu y tế - dân số.

ct.jpeg
HĐND tỉnh Hải Dương xem xét chi 35 tỷ đồng/năm cho Chương trình mục tiêu y tế - dân số, trong đó có nhiều nội dung chi cho cộng tác viên dân số, y tế (ảnh minh họa)

UBND tỉnh Hải Dương sẽ trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết quy định nội dung chi, định mức chi các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số sử dụng nguồn ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2025.

Tờ trình của UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ nội dung và định mức chi tập trung hỗ trợ triển khai thực hiện 6 chính sách, gồm: Các mức chi chung; hỗ trợ hoạt động phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến; tiêm chủng mở rộng; dân số và phát triển; an toàn thực phẩm; quân dân y kết hợp.

Kinh phí thực hiện dự kiến là 35 tỷ đồng/năm từ ngân sách nhà nước.

Có một số nội dung chi, mức chi nhằm khuyến khích, động viên người trực tiếp tham gia chương trình. Đó là hỗ trợ tối đa 100.000 đồng/người/thôn với cộng tác viên, nhân viên y tế thôn, khu dân cư trực tiếp tư vấn, hướng dẫn phục hồi chức năng và can thiệp các biện pháp tự chăm sóc cho người khuyết tật hoặc hướng dẫn phục hồi chức năng và các biện pháp chăm sóc cho người nhà người khuyết tật tại gia đình. Hỗ trợ 200.000 đồng/người/ngày với nhân viên y tế tại các cơ sở y tế được huy động tham gia công tác huấn luyện, diễn tập lực lượng quân dân y kết hợp nhằm đáp ứng yêu cầu can thiệp nhanh trong các tình huống khẩn cấp...

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương xem xét chi 35 tỷ đồng/năm cho Chương trình mục tiêu y tế - dân số