Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương trồng nhanh cây vụ đông sớm

TRẦN HIỀN 06/10/2023 16:18

Nông dân Hải Dương đã trồng hơn 6.500 ha cây vụ đông sớm, tăng gần 1.000 ha so với cùng kỳ năm trước. Cây vụ đông sớm thường cho giá trị cao hơn cây trồng chính vụ.

w_img_20230927_172255(1).jpg
Nông dân các xã của huyện Gia Lộc đã trồng hơn 1.200 ha, dẫn đầu tỉnh về diện tích trồng cây vụ đông sớm

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, đến ngày 6/10, các địa phương trong tỉnh đã trồng xong cây vụ đông sớm, nhanh hơn cùng kỳ năm trước. Nông dân đã trồng hơn 6.500 ha cây vụ đông sớm, tăng gần 1.000 ha so với cùng kỳ và đạt trên 31% kế hoạch gieo trồng toàn vụ. Hải Dương là một trong những địa phương dẫn đầu khu vực phía Bắc về diện tích trồng rau vụ đông sớm. Huyện Gia Lộc và Nam Sách là 2 địa phương có diện tích trồng cây vụ đông sớm lớn nhất tỉnh với trên 1.000 ha.

Cây vụ đông sớm thường là các giống cây chịu nhiệt như cải bắp, su hào, su lơ, bí xanh, bí đỏ và một số loại rau ăn lá khác. Cây được trồng trên diện tích rau hè thu hoặc lúa mùa trà sớm đã thu hoạch. Dự kiến, cây vụ đông sớm thường thu hoạch vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 và cho giá trị cao hơn cây trồng chính vụ. Thông thường, nông dân thu lãi từ 5 – 7 triệu đồng/ha, tùy từng loại rau.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo nông dân tranh thủ thời tiết hanh khô thuận lợi, thu hoạch nhanh diện tích trà mùa sớm, mùa trung đã chín, giải phóng quỹ đất để trồng các loại rau màu chủ lực cho giá trị kinh tế cao như hành, tỏi, cà rốt và cây rau ăn lá như cải bắp, su hào, su lơ…

TRẦN HIỀN
(0) Bình luận
Hải Dương trồng nhanh cây vụ đông sớm