Y tế - Sức khỏe

Hải Dương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh sởi

PV 24/03/2024 11:07

Sở Y tế Hải Dương yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để phòng chống bệnh sởi.

tiemchungducminh11.jpg
Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ

Theo Sở Y tế, kết quả tổng hợp tiêm chủng vaccine phòng bệnh sởi năm 2022 và 2023 cho trẻ dưới 1 tuổi từ các địa phương trong tỉnh cho thấy tỷ lệ tiêm chủng toàn tỉnh đạt trên 95%. Tuy nhiên, trong năm 2022, có 6 huyện và năm 2023 có 3 huyện đạt tỷ lệ dưới 95%.

Trong năm 2022 và 2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 63 trường hợp sốt phát ban. Kết quả xét nghiệm có 8 trường hợp dương tính với virus sởi tại 7 địa phương, trong đó TP Hải Dương 2 trường hợp, các huyện Gia Lộc, Thanh Miện, Kim Thành, Ninh Giang, Cẩm Giàng và thị xã Kinh Môn mỗi địa phương 1 trường hợp.

Trước tình hình bệnh sởi xuất hiện tại một số tỉnh, thành phố trong nước, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên, liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh sởi; chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm công tác y tế để phòng chống dịch. Tăng cường giám sát để phát hiện sớm các trường hợp mắc sởi trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế. Duy trì thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng. Bảo đảm cung ứng đủ vaccine sởi cho trẻ 9 tháng tuổi và vaccine sởi - rubella cho trẻ 18 tháng tuổi...

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh thực hiện tốt công tác phân loại sàng lọc bệnh truyền nhiễm, thu dung, cách ly, thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp sốt phát ban dạng sởi. Thực hiện điều tra, lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh sởi