Hải Dương thu hút hàng vạn du khách tham quan các di tích

04/09/2022 18:33

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 (từ 1 - 4.9), các di tích, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí trong tỉnh thu hút hàng chục nghìn khách đến tham quan, chiêm bái và giải trí, tăng so với cùng kỳ năm 2021.


Du khách tham quan tại đền Cao An Phụ (Kinh Môn)

Tại TP Chí Linh (chưa tính khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc), có khoảng 3.700 lượt khách đến tham quan, chiêm bái tại đền thờ Chu Văn An, đền Nguyễn Thị Duệ, đền Sinh, đền Hoá, đền Cao An Lạc và chùa Thanh Mai.

Đảo Cò (Thanh Miện) đón 4.000 lượt khách. Các di tích trọng điểm ở thị xã Kinh Môn như quần thể di tích quốc gia đặc biệt An Phụ - Kính Chủ -Nhẫm Dương đón khoảng 1.100 lượt khách. Các di tích trọng điểm ở Cẩm Giàng đón hơn 1.000 lượt khách...

Tại TP Hải Dương, lượng người đến các điểm vui chơi, giải trí tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Dịp lễ này năm nay rất nhiều người dân từ các địa phương lân cận đã đến TP Hải Dương vui chơi, ăn uống.

Bảo tàng tỉnh đón gần 2.000 lượt khách. Riêng mỗi buổi tối Bảo tàng tỉnh đón khoảng 200 lượt khách. Dù lần đầu tổ chức các hoạt động trải nghiệm vào buổi tối nhưng nơi đây đã thu hút khá nhiều người đến tham quan.

Các rạp chiếu phim, bể bơi, nhà hàng, quán ăn, cà phê, nước giải khát… trên các tuyến phố Tuệ Tĩnh, Phạm Hồng Thái, Hồng Quang, Bà Triệu, Ngô Quyền... lượng khách đến đông nhưng không xảy ra tình trạng khan hàng hay tăng giá đồ ăn uống, dịch vụ.

Lượng người đến các điểm vui chơi giải trí dịp lễ Quốc khánh tăng mạnh do năm nay dịch Covid-19 được kiểm soát, người dân thoải mái vui chơi.

THẾ ANH - LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương thu hút hàng vạn du khách tham quan các di tích