Hải Dương sớm hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

29/08/2022 17:32

Ngày 29.8, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành chi trả gần 40 tỷ đồng tiền hỗ trợ thuê nhà theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ cho hơn 26.000 người lao động (NLĐ).


Nhiều công nhân Công ty CP May II Hải Dương đã nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà từ tháng 7

Hơn 22.000 NLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp đã nhận được gần 32,8 tỷ đồng và hơn 3.700 NLĐ thuộc diện quay trở lại thị trường lao động được nhận hơn 7,1 tỷ đồng. 

Theo đánh giá của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, sau khi hết hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà vào ngày 15.8, các địa phương trong tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ phê duyệt và giải ngân số tiền được hưởng theo quy định cho NLĐ. Một số địa phương đã linh hoạt trích ngân sách dự phòng để chi trả trước cho NLĐ thay vì đợi ngân sách trung ương cấp. Một số khó khăn về kinh phí và quá trình thẩm định hồ sơ mất thời gian do có quá đông NLĐ đề nghị hỗ trợ tại huyện Cẩm Giàng đã được lãnh đạo huyện này đôn đốc và vào cuộc chỉ đạo kịp thời. Việc phân cấp, ủy quyền cho cấp huyện phê duyệt quyết định cũng đã giúp Hải Dương đẩy nhanh tiến độ thực hiện quy trình hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ.

Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ được Hải Dương triển khai từ sớm. Trong quá trình thực hiện chương trình này, Hải Dương đã gặp một số khó khăn như nhiều doanh nghiệp chưa kịp thời tiếp nhận và giải quyết hồ sơ gửi đến cơ quan thẩm quyền xem xét, phê duyệt nên làm tồn đọng hồ sơ, kéo dài thời gian chi trả. Một số địa phương thiếu kinh phí nên phải chờ bổ sung từ Trung ương. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hải Dương là một trong những địa phương hoàn thành sớm việc giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ, trước 1 ngày so với yêu cầu của Bộ.

HẢI MINH 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương sớm hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động