Y tế - Sức khỏe

Hải Dương siết quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

ĐỨC THÀNH 23/05/2024 11:18

UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

tuyentruyenlamson.jpg
Một buổi truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá điện tử của cô và trò Trường THCS Lam Sơn (Thanh Miện)

Trước tình trạng xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; việc sử dụng các sản phẩm này có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng, ngày 22/5, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương tăng cường quản lý các sản phẩm trên.

Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá điếu, nhất là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới cán bộ, công chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn.

Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác điều tra, nắm tình hình, xác lập các chuyên án, tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng đầu nậu, buôn bán, pha trộn các chất cấm vào dung dịch thuốc lá điện tử để khởi tố, truy tố trước pháp luật.

Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng
bám sát địa bàn, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha… trái quy định của pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn thường xuyên thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng chưa được phép kinh doanh, sử dụng...

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương siết quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
    ss