Môi trường

Hải Dương sẽ có mưa vừa, mưa to và dông

NM 03/06/2024 16:39

Ngày 3/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

z5503321009146_1ad4232fc22931e0746b3d99e07f4247.jpg
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động các biện pháp để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía tây và hội tụ gió trên cao, từ ngày 4-6/6, khu vực Hải Dương sẽ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

Để ứng phó kịp thời với mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông tin đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. Sẵn sàng lực lượng tại chỗ để hỗ trợ người dân ứng phó và khắc phục hậu quả nếu có. Tổ chức kiểm tra, rà soát các trọng điểm xung yếu về phòng chống thiên tai, khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất nhằm chủ động triển khai các phương án ứng phó.

Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tăng cường thời lượng tuyên tuyền về diễn biến mưa lớn kèm theo các loại hình thời tiết cực đoan tới chính quyền các cấp và người dân để chủ động biện pháp phòng ngừa. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét, gió giật mạnh nhằm giảm thiểu thiệt hại. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai báo cáo kịp thời với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã để chủ động trong công tác chỉ huy, chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

NM
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương sẽ có mưa vừa, mưa to và dông
    ss