Hải Dương phát hiện lái xe sử dụng bằng lái giả, chở quá số người quy định trên quốc lộ 5

11/03/2023 16:12

Lái xe Nguyễn Trung Kiên ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã sử dụng giấy phép lái xe hạng E giả và chở quá số khách quy định.


Xe ô tô 14B-025.97 chở quá số người quy định (Ảnh lực lượng chức năng cung cấp)

Khoảng 9 giờ 10 ngày 11.3, tại km 59, quốc lộ 5, thuộc địa phận TP Hải Dương, khi đang thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát thì tổ công tác số 3 của Trạm kiểm soát Giao thông Ngã Ba Hàng phát hiện xe ô tô khách 14B-025.97 di chuyển chiều đường Hải Phòng – Hà Nội có dấu hiệu vi phạm chở quá số người quy định.

Tổ công tác đã dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm đếm, phát hiện trên xe đang chở 41 người trong khi xe chỉ được phép chở tối đa 29 người. 

Tổ công tác cũng yêu cầu lái xe xuất trình các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác phát hiện giấy phép lái xe của lái xe có dấu hiệu là giấy phép giả. 

Lái xe Nguyễn Trung Kiên sinh năm 1984, ở phường Hà Tu, TP Hạ Long (Quảng Ninh) khai nhận do chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép lái xe hạng E nên khoảng tháng 4.2022 anh Kiên đã thông qua mạng xã hội Facebook thuê một đối tượng làm giả 1 giấy phép lái xe ô tô hạng E với giá 5 triệu đồng. Anh Kiên gửi thông tin cá nhân của một người tên là Vũ Quang Hiệp, sinh ngày 23.3.1984 trú tại phường Hà Tu, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cùng với ảnh chân dung của mình cho đối tượng làm giả giấy phép lái xe. 

Tổ công tác đã lập biên bản hành vi vi phạm của lái xe, đồng thời bố trí phương tiện khác đủ điều kiện vận tải để thay thế, hỗ trợ hành khách tiếp tục hành trình.

Vụ việc đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hải Dương tiến hành điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương phát hiện lái xe sử dụng bằng lái giả, chở quá số người quy định trên quốc lộ 5