Môi trường

Hải Dương phát công điện số 15 về tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

PV 13/09/2024 07:55

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương đã phát công điện số 15 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

don moi truong
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động khắc phục hậu quả thiên tai về cơ sở hạ tầng, tài sản thuộc phạm vi quản lý để bảo đảm hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị

Trong công điện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục triển khai công tác, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, nhu yếu phẩm thiết yếu khác và hỗ trợ tâm lý để ổn định đời sống người dân, đặc biệt là các đối tượng bảo trợ xã hội, người dân phải sơ tán đến các khu tập trung tránh bão, mưa lũ. Chủ động khắc phục hậu quả thiên tai đối với cơ sở hạ tầng, tài sản thuộc phạm vi quản lý để bảo đảm hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan hành chính.

Tiếp tục thực hiện kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của nhà nước xong trước ngày 17/9/2024.

Chủ động sử dụng các nguồn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác thực hiện công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai bảo đảm kịp thời, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, thủy lợi, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu. Chỉ đạo các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của bão, mưa lũ đối với sản xuất nông nghiệp, khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão, mưa lũ. Tổng hợp nhu cầu, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hỗ trợ giống để khôi phục sản xuất nông nghiệp, không để xảy ra thiếu nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian tới, nhất là dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an trên địa bàn triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân, địa phương thực hiện công tác khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của địa phương.

Sở Y tế chỉ đạo cứu chữa người bị thương; kịp thời cung cấp đủ cơ số thuốc, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân tại những vùng bị ảnh hưởng thiên tai; hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt, xử lý môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Sở Giao thông và vận tải chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa, không để xảy ra sự cố đối với phương tiện giao thông thủy gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều, các cầu qua sông; tập trung khắc phục nhanh các thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm giao thông được thông suốt, an toàn.

Sở Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp có phương án bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa, tăng cường kiểm soát thị trường không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý, tiêu thụ hàng giả, kém chất lượng; thúc đẩy tiêu dùng trong nước.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo khẩn trương vệ sinh trường lớp, khắc phục cơ sở vật chất bị hại sau bão; vận động toàn ngành cùng các địa phương, đơn vị có liên quan hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy, sách vở và đồ dùng học tập cho các trường học, cơ sở giáo dục bị thiệt hại, tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại trường học bình thường.

Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về truyền thông, báo chí; chỉ đạo các đơn vị viễn thông bảo đảm thông tin được thông suốt phục vụ sản xuất xuất, kinh doanh và nhu cầu của nhân dân.

Sở Lao động , Thương binh và Xã hội chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp địa phương rà soát những hộ dân bị ảnh hưởng do bão, kịp thời đề xuất hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân, nhất là các hộ phải di dời để tránh bão, mưa lũ và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hải Dương chỉ đạo các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, kịp thời áp dụng các chính sách hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ, tiếp tục cho vay để người dân, doanh nghiệp có điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn, hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí... đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh cơ chế, chính sách hỗ trợ và bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai kịp thời, bảo đảm quy định...

Xem toàn văn công điện tại đây: Công điện số 15

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương phát công điện số 15 về tập trung khắc phục hậu quả bão số 3