Hải Dương phấn đấu hơn 90% số người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV

13/08/2023 14:43

Trong năm 2023, Hải Dương phấn đấu có hơn 90% số người nhiễm HIV trong cộng đồng biết được tình trạng lây nhiễm và được điều trị bằng thuốc ARV (thuốc kháng HIV).


Gần 96% số người nhiễm HIV ở Gia Lộc đã tiếp cận điều trị bằng thuốc ARV

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hải Dương (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) nêu ra để thực hiện chương trình phòng chống HIV/AIDS trong năm nay. 

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp hỗ trợ xét nghiệm, điều trị HIV/AIDS cho phạm nhân tại Trại giam Hoàng Tiến và các học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương; theo dõi chặt chẽ để đánh giá và cảnh báo các phản ứng có hại của thuốc ARV trong điều trị. Thực hiện chương trình dự phòng trước phơi nhiễm HIV những nơi có nguy cơ cao tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, các Trung tâm Y tế TP Chí Linh và huyện Kim Thành. Đặc biệt tỉnh tập trung nâng cao chất lượng 7 cơ sở điều trị ARV, bao gồm 5 cơ sở của Sở Y tế và 2 cơ sở đặt tại Trại giam Hoàng Tiến và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương.

Hiện nay tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố và 99,6% số xã, phường, thị trấn của Hải Dương đều có người nhiễm HIV/AIDS, hơn 89% số người nhiễm HIV được điều trị ARV.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương phấn đấu hơn 90% số người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV