Chuyển đổi số

Hải Dương phấn đấu đến năm 2030 kinh tế số chiếm 30% GRDP

HÀ KIÊN 11/08/2024 08:27

Theo Chiến lược dữ liệu của tỉnh Hải Dương đến năm 2030 do UBND tỉnh vừa ban hành, Hải Dương phấn đấu đến năm 2030 kinh tế số chiếm 30% GRDP của tỉnh.

Trong Chien l
Trong Chiến lược dữ liệu của tỉnh đến năm 2030, Hải Dương phấn đấu kinh tế số chiếm 30% GRDP (ảnh minh họa)

Chiến lược dữ liệu tỉnh Hải Dương đến năm 2030 nêu rõ các mục tiêu cụ thể trong các nhóm vấn đề, gồm phát triển hạ tầng dữ liệu, dữ liệu số trong phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

Các chỉ tiêu chủ yếu bao gồm: kinh tế số chiếm 30% GRDP của tỉnh; xây dựng và hoàn thành 100% các bộ dữ liệu ngành nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, năng lượng.

Hoàn thành số hóa, lưu trữ và chia sẻ thông tin rộng rãi, kết hợp xây dựng các nền tảng số du lịch đồng bộ đối với 100% các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch trong tỉnh để quảng bá, phát triển du lịch Hải Dương, đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững.

Cung cấp và bảo đảm cập nhật chính xác, kịp thời 100% các bộ dữ liệu mở về lực lượng, thị trường lao động, việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động và yêu cầu trình độ, kỹ năng tương ứng.

Bảo đảm nhu cầu kết nối về trung tâm giám sát tập trung của ngành tài nguyên và môi trường theo thời gian thực đối với 100% dữ liệu giám sát, quan trắc tự động việc xả thải của các khu công nghiệp, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, phục vụ phân tích, cảnh báo khi có nguy cơ về sự cố môi trường.

Số hóa, cập nhật kịp thời 100% dữ liệu về hạ tầng giao thông công cộng, phương tiện giao thông, dữ liệu về kho, bãi, các trung tâm logistics. Hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của ngành giao thông, đáp ứng nhu cầu xây dựng chuỗi cung ứng giao nhận - kho vận và logistics.

Triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ và mô hình bảo vệ 4 lớp đối với 100% cơ sở dữ liệu dùng chung, chuyên ngành của các sở, ngành, địa phương…

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương ưu tiên xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu và ứng dụng chuyên ngành để hình thành cơ sở dữ liệu thống nhất, chia sẻ dùng chung. Tránh tình trạng cát cứ dữ liệu trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Liên thông, tích hợp với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành bảo đảm theo các quy định, quy chuẩn, hướng dẫn của bộ, ngành chủ quản.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Hải Dương phấn đấu đến năm 2030 kinh tế số chiếm 30% GRDP