Trong tỉnh

Hải Dương nhất toàn đoàn Giải bóng bàn trẻ - thiếu niên - nhi đồng mở rộng năm 2023

TIẾN HUY 30/09/2023 17:08

Ngày 30/9, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương diễn ra 20 trận chung kết các nội dung ở giải nâng cao và bế mạc Giải bóng bàn trẻ - thiếu niên - nhi đồng cúp "Thạch rau câu Long Hải" tỉnh Hải Dương mở rộng lần thứ 23.

W_dscf1433.jpg
Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Long Hải - nhà tài trợ độc quyền của giải (bên trái) và ông Vũ Khắc Lịch, Trưởng Ban Tổ chức giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cúp, cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho đoàn Hải Dương, Hưng Yên và Quân đội

Thi đấu xuất sắc trước các đối thủ đến từ 9 tỉnh, thành, ngành, các tay vợt đội Hải Dương 1, 2, 3 lọt vào 16 trong tổng số 20 trận chung kết các nhóm tuổi và vô địch 10 nội dung. Trong đó, nhiều trận chung kết là các cuộc đấu nội bộ giữa những tay vợt Hải Dương.

W_dscf1428.jpg
Lãnh đạo Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Hải Dương và nhà tài trợ trao giải cho các vận động viên đoạt giải đồng đội thiếu niên nữ

Với thành tích 10 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 13 huy chương đồng, Hải Dương vô địch toàn đoàn giải nâng cao. Đoàn Hưng Yên nhì toàn đoàn sau khi giành được 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đoàn Quân đội giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, xếp thứ ba toàn đoàn.

W_dscf1393.jpg
Nguyễn Thị Mai Phương (áo đen) của Hải Dương vô địch nội dung đơn trẻ nữ từ 19 - 21 tuổi sau khi vượt qua đối thủ của Hải Phòng

Tại giải này, các tay vợt được đào tạo chuyên nghiệp thuộc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương đều giành kết quả cao. Đoàn Hưng Yên đến từ địa phương vốn không có truyền thống về bóng bàn song các tay vợt thi đấu sòng phẳng với các đối thủ và giành giải nhì toàn đoàn. Trong khi các đoàn mạnh như Hà Nội, Hà Nội T&T... không giành được kết quả cao. Điều này cho thấy trình độ bóng bàn của vận động viên các tỉnh, thành, ngành đã không còn quá chênh lệch.

W_dscf1383.jpg
Tay vợt Bùi Trọng Hiển (áo đen) của Hải Dương để Bùi Quang Anh (Quân đội) vượt qua trong trận chung kết đơn nam 14 - 15 tuổi

Giải bóng bàn trẻ - thiếu niên - nhi đồng cúp "Thạch rau câu Long Hải" tỉnh Hải Dương mở rộng lần thứ 23 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương phối hợp tổ chức, tiền thân là Giải bóng bàn cúp truyền hình Hải Dương. Từ năm 2022, giải do Công ty TNHH Long Hải là nhà tài trợ độc quyền.

Giải diễn ra từ ngày 27 - 30/9, thu hút 367 tay vợt đến từ 9 đoàn có phong trào bóng bàn mạnh trong cả nước. Ban đầu, giải dự kiến kết thúc vào sáng 30/9, tuy nhiên do các tay vợt ở giải nâng cao có trình độ đồng đều nên nhiều trận đấu kéo dài. Một số trận đấu kết thúc lúc 23 giờ 30, vì vậy giải phải kéo dài nửa ngày so với dự kiến.

W_dscf1395.jpg
Trong chiều 30/9, 10 trận chung kết Giải bóng bàn trẻ - thiếu niên - nhi đồng cúp "Thạch rau câu Long Hải" tỉnh Hải Dương mở rộng lần thứ 23 đồng loạt diễn ra

Ngoài giải nâng cao, giải phong trào trong khuôn khổ của giải đấu dành cho các lứa tuổi trẻ - thiếu niên - nhi đồng thuộc 7 huyện, thành phố, thị xã của Hải Dương. Giải phong trào diễn ra từ ngày 27 - 28/9, với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về Nhà Thiếu nhi tỉnh, đạt 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Nhì và ba toàn đoàn lần lượt thuộc về TP Hải Dương và thị xã Kinh Môn.

Giải bóng bàn trẻ - thiếu niên - nhi đồng cúp "Thạch rau câu Long Hải" mở rộng là giải cấp tỉnh có quy mô lớn nhất trong năm 2023 của tỉnh Hải Dương.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Hải Dương nhất toàn đoàn Giải bóng bàn trẻ - thiếu niên - nhi đồng mở rộng năm 2023