Hải Dương nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội

30/05/2023 17:00

Trang bị kỹ năng cho những người làm công tác xã hội giúp họ hỗ trợ kịp thời và hiệu quả cho những người yếu thế.


Các đại biểu đã được đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chia sẻ những kỹ năng thực hiện chính sách trợ giúp xã hội

Những quy định, căn cứ cụ thể để xác định mức độ khuyết tật. Các bước để người làm công tác xã hội làm tốt vai trò trợ giúp của mình. Những vấn đề đặt ra đối với nghề công tác xã hội giai đoạn hiện nay…

Đây là những nội dung cơ bản được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chia sẻ cho hơn 200 cán bộ đại diện cho các trạm y tế và người làm công tác xã hội ở cấp huyện và xã tại hội nghị hướng dẫn thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội và chương trình công tác xã hội ngày 30.5. 


Hơn 200 cán bộ làm công tác xã hội tại các địa phương được trao đổi, trang bị kỹ năng trợ giúp xã hội

Các đại biểu được thông tin về các chính sách trợ giúp xã hội của tỉnh nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho người yếu thế; giúp phòng ngừa, giảm thiểu và khắc phục các rủi ro trong suốt cuộc đời họ, hỗ trợ và tư vấn để họ được hưởng các chính sách về giáo dục, sức khoẻ, phục hồi chức năng, hướng nghiệp, dạy nghề… 5 nguyên tắc hành động đối với người làm công tác xã hội cũng đã được nêu ra tại hội nghị. 

Hội nghị này là một trong những nội dung để Hải Dương triển khai hiệu quả Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021-2030, hướng tới mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tăng 20% so với năm 2020.  

LAN ANH


(0) Bình luận
Hải Dương nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội