Hải Dương là địa phương đầu tiên đề nghị cấp mã số vùng trồng cà rốt và cải bắp

30/12/2021 09:30

Việc chủ động trong cấp mã số vùng trồng sẽ giúp nông sản của tỉnh tiêu thụ thuận lợi và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại nhiều thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản...


Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh và Cục Bảo vệ thực vật tỉnh kiểm tra thực tế tại vùng rau cải bắp ở xã Ngũ Hùng

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp 13 mã số vùng trồng cà rốt và 7 mã vùng trồng rau cải bắp xuất khẩu ở các huyện Cẩm Giàng, Gia Lộc, Nam Sách, Thanh Miện và TP Chí Linh. Hải Dương là tỉnh đầu tiên trong cả nước đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng cho cà rốt và cải bắp. 

Trước đó, Cục Bảo vệ thực vật đã kiểm tra thực tế tại 2 vùng trồng cà rốt ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng) và cải bắp ở xã Ngũ Hùng (Thanh Miện). Nông dân thực hiện đúng quy trình trồng và chăm sóc, các vùng rau cơ bản bảo đảm yêu cầu về chất lượng.

Hiện tỉnh đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói cho 5 loại trái cây gồm: vải, nhãn, chuối, dưa hấu và thanh long.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Hải Dương là địa phương đầu tiên đề nghị cấp mã số vùng trồng cà rốt và cải bắp