Hải Dương kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, không có ngoại lệ

24/05/2023 14:37

Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân tại hội nghị trực tuyến về triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân phát biểu kết luận cuộc họp 

Sáng 24.5, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương kết nối với các điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố. 

Dự tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo, thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan… Tại điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có Chủ tịch UBND cấp huyện, lãnh đạo, thành viên Ban An toàn giao thông cấp huyện, các phòng, ban, đơn vị liên quan, lãnh đạo UBND cấp xã… 

Tại hội nghị, đại diện Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh đã triển khai Kế hoạch số 1404/KH-UBND ngày 30.4.2023 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 10 ngày 19.4.2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới; Kế hoạch phòng, chống tác hại rượu bia và tăng cường công tác kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2023. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân nhấn mạnh mục tiêu chung của công tác bảo đảm an toàn giao thông trong tình hình mới là thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong nhân dân; giảm thiểu tai nạn giao thông...


Hội nghị trực tuyến kết nối các điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh 

Để thực hiện hiệu quả các kế hoạch trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, huy động sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và mọi người dân; thực hiện nghiêm việc gắn trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Riêng việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, tổ chức thực hiện thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ, hình thành thói quen “đã uống rượu bia không lái xe” trong nhân dân. Có biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, trước hết là cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động chấp hành nghiêm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Sở, ngành, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. 


Lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị tăng cường giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tập trung xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Thực hiện kiểm soát chặt chẽ nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tăng cường các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, bia, đặc biệt là các cơ sở sản xuất rượu, bia thủ công, các cửa hàng ăn uống có bán rượu, bia. Thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để phối hợp kiểm tra chéo, không để tình trạng buông lỏng trong thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn, không có ngoại lệ