Hải Dương khẩn trương truy vết trong đêm người liên quan F0 ở Bắc Ninh

18/09/2021 23:11

Đêm 18, rạng sáng 19.9, các lực lượng đã khẩn trương truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 N.V.N, sinh năm 1998, địa chỉ xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Theo báo cáo nhanh lúc 22 giờ 18, huyện Cẩm Giàng đã xác định được 5 người thuộc xã Cẩm Điền (cùng 1 gia đình) đi cùng xe với F0 N.V.N. Trung tâm Y tế huyện và xã đã đưa 5 người trên đi cách ly tập trung và tiến hành xét nghiệm ngay 4 người khác trong gia đình (thuộc diện F2). Hiện còn lái xe taxi đưa đón F0 ở khu vực Quán Gỏi (gần chân cầu vượt phía Hưng Yên) vẫn chưa xác định được. Công an huyện đang tiếp tục phối hợp với huyện Bình Giang, Mỹ Hào để tìm. 

Công an huyện đã phối hợp với lực lượng tại chốt A22 và chốt số 8 Bắc Ninh kiểm tra camera và rà soát sổ sách, tuy nhiên vẫn chưa thu thập được thông tin về chiếc xe taxi "dù" chở F0.

Công an huyện Bình Giang đề nghị Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn thông báo, rà soát trên địa bàn tìm người lái xe chở F0, người đi cùng xe với anh N. từ Quảng Nam về đến Hải Dương (thuộc đối tượng nhập cảnh và được cách ly cùng anh N. ở Hội An), áp dụng biện pháp cách ly tập trung ngay đối với những người này và thực hiện truy vết triệt để đối với người liên quan. 

Ngay trong đêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo sát sao công tác truy vết. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên hệ với các lực lượng chức năng của Quảng Nam để lấy danh sách số công dân đi cùng anh N, qua đó xác định có 12 công dân Hải Dương trú tại Cẩm Giàng, Bình Giang, Kim Thành, Nam Sách, Chí Linh, Thanh Miện, Ninh Giang đi cùng anh N. từ Quảng Nam về. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện truy vết ngay và sớm phối hợp với lực lượng y tế tham mưu cho Ban chỉ đạo cấp huyện để tổ chức cách ly, xét nghiệm.

Thông báo khẩn tìm người liên quan đến F0 tại Thuận Thành (Bắc Ninh)

Anh N. nhập cảnh từ Nhật về Đà Nẵng trên chuyến bay VN311, cách ly tập trung tại Hội An (Quảng Nam). Sau khi hết 14 ngày cách ly, ngày 12.9, anh N. cùng khoảng 30 người (đều ở nơi cách ly) đi xe ô tô giường nằm từ Quảng Nam về Hải Dương, đến ngã tư Quán Gỏi khoảng 8 giờ ngày 13.9 thì anh N. cùng khoảng 4 người nữa xuống xe. Sau đó, riêng anh N. bắt taxi màu trắng đỗ sẵn tại khu vực Quán Gỏi (không có số điện thoại, không nhớ rõ đặc điểm lái xe) đi theo quốc lộ 38 về quê ở xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). Đến ngày 17.9, anh N. được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Qua truy vết, có 12 trong số 32 người đi xe khách giường nằm 37B-01454 từ Quảng Nam ra Hải Dương cùng F0 N.V.N là người Hải Dương, gồm 5 người cùng một gia đình ở xã Cẩm Điền (Cẩm Giàng); 1 cặp vợ chồng ở xã An Đức (Ninh Giang); 1 người ở Đồng Lạc (Chí Linh); 1 người ở xã Long Xuyên (Bình Giang); 1 người ở xã Hợp Tiến (Nam Sách); 1 người ở xã Phạm Kha (Thanh Miện); 1 người ở xã Liên Hòa (Kim Thành).

Sau khi có thông tin F0 N.V.N đi qua địa bàn huyện Bình Giang, tổ truy vết Công an huyện đã phối hợp với lực lượng tại chốt A22 và chốt số 8 Bắc Ninh kiểm tra camera và rà soát sổ sách, tuy nhiên chưa thu thập được thông tin về chiếc xe taxi dù chở F0.

Công an huyện Bình Giang đề nghị Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn thông báo, rà soát trên địa bàn tìm người lái xe chở F0, người đi cùng xe với anh N. từ Quảng Nam về đến Hải Dương, áp dụng biện pháp cách ly tập trung ngay đối với những người này và thực hiện truy vết triệt để đối với người liên quan (liên hệ tổ truy vết Công an huyện: Đồng chí Tuyển, số điện thoại 0904859666).

PV

(0) Bình luận
Hải Dương khẩn trương truy vết trong đêm người liên quan F0 ở Bắc Ninh