Tài chính - Ngân hàng

Hải Dương kết nối cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huy động vốn, vay vốn

BẢO LINH 05/07/2024 17:31

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương được kết nối với một số quỹ đầu tư để tiếp cận vốn, huy động vốn, vay vốn...

quan1.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân phát biểu tại buổi tọa đàm

Chiều 5/7, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ Đầu tư tạo tác động (IIX), Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương tổ chức tọa đàm kết nối đầu tư cho doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân khẳng định doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách của Trung ương về hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tỉnh cũng đã chủ động ban hành các cơ chế, chính sách nhằm phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế vốn có, đồng thời tranh thủ các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để từng bước hiện thực hóa các mục tiêu phát triển. Trong đó, ban hành một số cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các Đề án: “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hải Dương giai đoạn 2019-2025"; "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030"...

hai(1).jpg
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương Nguyễn Công Hải nêu ý kiến tại buổi tọa đàm

Chương trình tọa đàm này là một trong những sự kiện thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, đồng thời là bước tạo đà để các cấp, ngành, các nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp ở Hải Dương đẩy mạnh hơn nữa phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây cũng là diễn đàn tạo môi trường để thúc đẩy đầu tư và thu hút nguồn lực cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp. Từ đó, hình thành tư duy đổi mới sáng tạo trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra sự đột phá về cách làm gắn kết với xu thế ứng dụng công nghệ cao và chuyển đổi số hiện nay.

tu van
Đại diện các quỹ đầu tư tư vấn, hướng dẫn cách thức huy động vốn, vay vốn cho các chủ doanh nghiệp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân tin tưởng rằng với kinh nghiệm và trí tuệ của các chuyên gia, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp tham dự chương trình tọa đàm sẽ góp phần thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hải Dương phù hợp yêu cầu thực tiễn của tỉnh. Thông qua chương trình tọa đàm, bước đầu có thể giới thiệu, kết nối cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận được với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư; huy động và khơi thông được các nguồn lực, góp phần đưa Hải Dương trở thành một tỉnh có nhiều đột phá và điểm nhấn về phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số, tiên phong trong hoạt động đổi mới sáng tạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân mong rằng các quỹ khởi nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư sẽ quan tâm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Hải Dương phát triển; ươm mầm cho những ước mơ, chấp cánh các ý tưởng khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp, mở rộng thị trường; nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn các mô hình kinh tế mới, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số; quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả, bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tại buổi tọa đàm, tập hợp thành tài liệu để nghiên cứu và tiếp tục tham mưu với tỉnh các chủ trương, chính sách về hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo một cách hữu hiệu nhất.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các quỹ đầu tư, các chuyên gia... tư vấn, chia sẻ, hướng dẫn các chủ doanh nghiệp về cách thức tiếp cận vốn, huy động vốn, vay vốn; nâng cao năng lực cho doanh nghiệp; hỗ trợ kỹ thuật và kết nối với các nhà đầu tư thông qua nền tảng Impact Partners của Quỹ Đầu tư tạo tác động (IIX)…

BẢO LINH
(0) Bình luận
Hải Dương kết nối cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huy động vốn, vay vốn
ss