Giao thông - Đô thị

Hải Dương đề xuất thí điểm vận chuyển khách đến sân bay Nội Bài và Cát Bi

PV 11/09/2023 18:10

Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về thí điểm vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị, trung tâm du lịch của tỉnh Hải Dương đến cảng hàng không.

W_f86fa0bd578582dbdb94.jpg
Xe buýt số 202 từ Hải Dương đi Hà Nội

Theo tờ trình của UBND tỉnh Hải Dương, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, góp phần giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời phù hợp tình hình thực tế tại địa phương, UBND tỉnh Hải Dương đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho phép tỉnh thực hiện thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Cát Bi bằng xe ô tô, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Tờ trình này đã bổ sung và mở rộng phạm vi thí điểm tại Quyết định số 2056/QĐ-BGTVT ngày 21/9/2018 của Bộ Giao thông vận tải.

Với đề nghị của UBND tỉnh Hải Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND tỉnh Hải Dương và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại, Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến các cơ quan liên quan về đề xuất này của UBND tỉnh Hải Dương.

Trước đó, ngày 25/8, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất triển khai thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối trung tâm đô thị, trung tâm du lịch của tỉnh Hải Dương đến các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cát Bi bằng xe ô tô.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương đề xuất thí điểm vận chuyển khách đến sân bay Nội Bài và Cát Bi