Hải Dương dành hơn 34 tỷ đồng tặng quà gia đình chính sách, người có công

29/06/2023 21:34

Năm nay Hải Dương tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7. Lãnh đạo tỉnh sẽ thăm hỏi, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại nhiều địa phương trong tỉnh. 


Năm nay, lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức đến thăm hỏi, động viên các thương binh, người có công đang được điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Hải Dương. Ảnh tư liệu

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm nay, Hải Dương dành hơn 34 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công và một số đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2023).

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy sẽ đi thăm, tặng quà 9 gia đình chính sách tiêu biểu ở 3 huyện Thanh Miện, Kim Thành, Gia Lộc, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng (gồm quà và tiền mặt). Tại 9 địa phương còn lại, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ thăm, tặng quà 27 gia đình tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng. Tỉnh cũng tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà 6 đơn vị nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh trong tỉnh và các đơn vị tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

Năm nay, tỉnh sẽ tặng hơn 57.000 suất quà cho người có công và thân nhân gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, người được hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B (kể cả người không hưởng trợ cấp hằng tháng); thân nhân liệt sĩ (liệt sĩ không còn thân nhân thì tặng quà cho người thờ cúng liệt sĩ); người có công giúp đỡ cách mạng; bệnh binh; người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng và hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày... Mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng.

HM

(0) Bình luận
Hải Dương dành hơn 34 tỷ đồng tặng quà gia đình chính sách, người có công