Hải Dương còn tồn đọng hơn 3.000 trường hợp chờ sát hạch lái xe

13/07/2023 11:16

Sáng 13.7, ông Vũ Văn Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết như vậy khi trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVII.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương Vũ Văn Tùng trả lời tại phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVII

Tại phiên chất vấn, đại biểu Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết thực trạng các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh ta hiện nay? Vừa qua đã có một số cơ sở đã bị đình chỉ, việc này ảnh hưởng như thế nào đối với các học viên đang theo học và Sở Giao thông vận tải có giải pháp gì để khắc phục tình trạng trên, đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân?

Trả lời về nội dung trên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Tùng cho biết hiện trong tỉnh Hải Dương có 7 cơ sở đào tạo giấy phép lái xe ô tô, mô tô, trong đó có 4 cơ sở tư nhân. Mỗi năm, các cơ sở có thể đào tạo được 35.000 học viên học lái xe ô tô và 22.000 học viên học lái xe máy, cơ bản đáp ứng yêu cầu của người dân.

 Đại biểu Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương phát biểu chất vấn

Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết năm 2023, nhu cầu học lái xe ô tô của người dân trong tỉnh là khoảng 20.000 học viên học lái xe ô tô và 17.000 học viên học lái xe mô tô hạng A1. Thời gian qua Bộ Giao thông vận tải đã áp dụng nhiều giải pháp, trong đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát, nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe. Để thực hiện nghiêm các quy đinh, Sở Giao thông vận tải đã tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe. Qua thanh xử phạt hành chính 5 trung tâm và có 4 trong 7 cơ sở bị đình chỉ tuyển sinh, trong đó 1 cơ sở bị rút giấy phép. Nguyên nhân là do lỗi thiết bị, các nội dung đào tạo chưa đúng quy định… Tính đến trước tháng 7, việc các cơ sở bị đình chỉ, rút giấy phép hoạt động khiến tồn đọng khoảng 11.000 học viên.

"Đến nay có 5 cơ sở đào tạo đã khắc phục được các hạn chế và hết thời hạn bị đình chỉ. Sở đang đẩy mạnh tổ chức các buổi sát hạch, hiện còn tồn đọng hơn 3.000 trường hợp và dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ cơ bản giải quyết được số lượng học viên tồn đọng. Từ nay đến cuối năm hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô, mô tô sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân", Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Tùng cho biết thêm.

Điều hành chất vấn nội dung trên, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình hoạt động, điều kiện trang thiết bị đào tạo của các trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe để nâng cao chất lượng hoạt động này và đáp ứng tốt được nhu cầu của người dân.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương còn tồn đọng hơn 3.000 trường hợp chờ sát hạch lái xe