Xem - Nghe - Đọc

Hải Dương có tác giả đoạt giải B Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 28

NGỌC HÙNG 31/08/2023 16:50

Tác phẩm "Tin ngày mới" chất liệu acrylic của họa sĩ Nguyễn Tiến Quân, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương được Ban Tổ chức trao tặng giải B (không có giải A).

w_trienlamnghethuatdongbangsonghong11(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Ngày 31/8, tại Bảo tàng Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 28 năm 2023.

Tại triển lãm, Hải Dương có 18 tác phẩm của 17 tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương được trưng bày.

W_trienlamnghethuatdongbangsonghong12-1-.jpg
Khu vực trưng bày của đơn vị Hải Dương thu hút đông đảo người tham quan

Tác phẩm "Tin ngày mới" chất liệu acrylic của họa sĩ Nguyễn Tiến Quân được Ban Tổ chức trao tặng giải B (không có giải A).

Tác phẩm "Ký ức mùa thi" chất liệu sơn dầu của họa sĩ Phùng Văn Tuệ được giới thiệu dự giải Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

W_w_trienlamnghethuatdongbangsonghong13-1-1-.jpg
Họa sĩ Nguyễn Tiến Quân bên tác phẩm đoạt giải

Triển lãm lần này giới thiệu, trưng bày 198 tác phẩm mỹ thuật của 186 tác giả. Trong đó có 103 tác phẩm của 91 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 95 tác phẩm của 95 tác giả là hội viên, cộng tác viên thuộc Hội/Liên hiệp Hội Văn học nghệ thuật của 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng. Ban Tổ chức trao 2 giải B, 3 giải C, 6 giải khuyến khích.

Tác phẩm được các tác giả sáng tác từ tháng 7/2022 đến tháng 6/2023 với chất liệu và phong cách thể hiện đa dạng. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm phản ánh sinh động thực tế cuộc sống, nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc. Đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới của khu vực và đất nước.

Triển lãm mở cửa đến ngày 10.9.

NGỌC HÙNG
(0) Bình luận
Hải Dương có tác giả đoạt giải B Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 28