Hải Dương chưa triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cố định vào ngày 10.8

09/08/2023 18:15

Ông Hoàng Văn Huỳnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin Hải Dương chưa thể triển khai công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cố định vào ngày 10.8.


Do nguồn cung chưa có nên Hải Dương chưa thể triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cố định hằng tháng (ảnh tư liệu)

Nguyên nhân do cả nước đã hết vaccine phòng Covid-19 từ vài tháng nay. Bộ Y tế hiện vẫn chưa có thông báo hay hướng dẫn mới về việc này. Thời gian gần đây, dịch Covid-19 đã được kiểm soát, số ca mắc mới tuy vẫn còn nhưng chỉ xuất hiện rải rác, không có bệnh nhân nặng hoặc tử vong. Nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 của người dân không còn cao như trước.

Ông Huỳnh cho biết thêm, ngành sẽ thông tin về kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 sau khi có thông báo mới từ Bộ Y tế.

Hải Dương hiện đã tiêm hơn 4,5 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho các nhóm lứa tuổi, cơ bản đã tạo được miễn dịch cộng đồng. 

Tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh đã triển khai kế hoạch sử dụng vaccine phòng Covid-19 năm 2023. Việc tiêm vaccine sẽ được các địa phương thực hiện vào ngày 10 hằng tháng tại trạm y tế hoặc một số điểm tiêm trên địa bàn và không lồng ghép tiêm các loại vaccine khác. Vaccine phòng Covid-19 được tiêm miễn phí.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương chưa triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cố định vào ngày 10.8