Hải Dương chưa phát hiện trường hợp cho vay để chứng minh tài chính

27/07/2023 14:20

Hải Dương chưa phát hiện trường hợp cho vay để chứng minh tài chính là kết quả rà soát của Thanh tra Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương đến ngày 26.7.

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương chưa phát hiện trường hợp cho vay để chứng minh tài chính (ảnh minh họa)

Thanh tra Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hải Dương đã rà soát 100 đầu mối các tổ chức tín dụng, trong đó có 27 chi nhánh ngân hàng trên toàn tỉnh. Đơn vị chưa phát hiện trường hợp thực hiện cho vay để chứng minh khả năng tài chính của khách hàng vay khi đi lao động, học tập ở nước ngoài dưới hình thức vay tiền để gửi tiết kiệm hoặc khách hàng thế chấp sổ tiết kiệm ngoại tệ vay tiền đồng để gửi tiết kiệm.

Ngày 28.6.2023, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39/2016/TT-NHNN ngày 30.12.2016 quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng. Thông tư 06 bổ sung nhiều quy định mới trong cho vay, trong đó quy định ngân hàng không được cho vay vốn để gửi tiền nhằm chứng minh tài chính. Quy định mới trong thông tư này nhằm góp phần bảo đảm kiểm soát sử dụng vốn vay đúng mục đích và kiểm soát rủi ro khoản vay, cũng như bảo đảm phù hợp với bản chất của tiền gửi tiết kiệm, bản chất giao dịch chứng minh tài chính của khách hàng phải hình thành từ chính nguồn tiền của khách hàng, không phải là tiền đi vay từ tổ chức tín dụng. 

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Hải Dương chưa phát hiện trường hợp cho vay để chứng minh tài chính