Hải Dương chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh

25/04/2023 10:09

Ngày 25.4, khu vực Hải Dương chịu ảnh hưởng của không khí lạnh gây mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Hải Dương chủ động các biện pháp ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (sau đây gọi là Ban Chỉ huy) các cấp, các ngành chủ động triển khai các phương án ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra trong những ngày tới.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện là thời điểm giao mùa nên tình  hình mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh có diễn biến phức tạp. Ngày 25.4, khu vực Hải Dương chịu ảnh hưởng của không khí lạnh gây  mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, nhất là trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5, Ban Chỉ huy tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy các huyện, thành phố, thị xã, các ngành, các đơn vị có liên quan tập trung theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng, tránh các hiện tượng mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó thiên tai để chủ động triển khai khi có tình huống theo phương châm “4 tại chỗ” và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, đơn vị...

NM

(0) Bình luận
Hải Dương chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh