Giáo dục và đào tạo

Hải Dương cho học sinh nghỉ học tránh bão số 3

THẾ ANH 06/09/2024 15:12

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học ngày thứ bảy 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).

039947c3-6600-4b55-822b-b7021fc365ed(1).jpeg
Trường Tiểu học Gia Hoà (Gia Lộc) hướng dẫn học sinh kỹ năng ứng phó trong và sau bão vào sáng 6/9

Chiều 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học ngày mai, thứ bảy 7/9. Các trường bố trí học bù vào thời gian phù hợp để bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch thời gian năm học.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương yêu cầu các trường thực hiện nghiêm Công điện số số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024; Công điện số 1170/CĐ-BGDĐT ngày 4/9/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chủ động ứng phó với bão số 3 và Công điện số 05/CĐ-PCTT&TKCN của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương về việc ứng phó với bão số 3 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường, các trung tâm theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, lên các phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bản ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn bảo đảm không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Thực hiện thường trực chống bão lụt 24/24 giờ trong ngày. Giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp xảy ra sự cố, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Có kế hoạch phối hợp, ứng cứu đề phòng diễn biến phức tạp. Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão số 3 trên các phương tiện truyền thông.

Khẩn trương khắc phục các thiệt hại; dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học ngay sau mưa bão bảo đảm an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới. Các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo về công tác phòng chống bão. Liên tục cập nhập thông tin, báo cáo các tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra để kịp thời chỉ đạo, xử lý.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Hải Dương cho học sinh nghỉ học tránh bão số 3