Giáo dục

Hải Dương chấn chỉnh tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

THẾ ANH 11/12/2023 18:03

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương yêu cầu không tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ngoài nhà trường đối với học sinh toàn trường vào cùng một thời điểm.

_mg_0029(1).jpg
Học sinh trải nghiệm một số công đoạn làm giày tại làng nghề giày da Hoàng Diệu ở huyện Gia Lộc (ảnh minh họa)

Nếu tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ngoài nhà trường, các trường chỉ tổ chức theo đơn vị lớp, nhóm lớp hoặc theo câu lạc bộ phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của học sinh, phụ huynh và khả năng tổ chức của đơn vị. Ưu tiên tổ chức cho học sinh trải nghiệm ngay tại địa phương nếu có địa điểm phù hợp, bảo đảm thuận tiện cho học sinh và gia đình học sinh; bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên khi tham gia chương trình. Các trường phân định rõ việc tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong chương trình theo quy định với việc đi tham quan du lịch do cá nhân học sinh, gia đình học sinh tự nguyện tổ chức ngoài kế hoạch giáo dục của nhà trường và ngoài thời gian nhà trường quản lý theo quy định…

Nội dung trên được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xuất phát từ thực tế tại Hải Dương qua nắm bắt của sở có nhiều đơn vị tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp chưa hiệu quả, hình thức chưa phù hợp. Có trường tổ chức cho học sinh đi du lịch với quy mô lớn, không gắn với nội dung chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không đúng với các văn bản, hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, gây lãng phí, không đáp ứng mục tiêu giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương chấn chỉnh tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp